'อนุพงษ์' เชื่อ 4 รมต. คิดดีแล้วโดนร่วมพลังประชารัฐ 

'อนุพงษ์' เชื่อ 4 รมต. คิดดีแล้วโดนร่วมพลังประชารัฐ 

“พล.อ.อนุพงษ์” เชื่อ 4 รมต. คิดดีแล้วโดนร่วมพลังประชารัฐ 

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. เวลา 08.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึง กรณี 4 รัฐมนตรีเข้าร่วมเป็นแกนนำพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า เรื่องดังกล่าวนี้กำลังเป็นที่วิจารณ์ถึงการยังอยู่ในตำแหน่งของรัฐมนตรี และยังทำงานในรัฐบาล รวมถึงข้อเรียกร้องต่างๆ ที่เกิดขึ้น วันนี้ตนคิดว่ารัฐมนตรีดังกล่าวคงคิดพิจารณาตามกฎหมาย และความเหมาะสมว่าจะต้องทำอย่างไร ตนไม่มีความเห็นเพิ่มเติม แต่อย่างไรก็ตามตนก็เห็นว่าท่านทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทำหน้าที่ในงานที่รับผิดชอบได้ดี ทั้งนี้เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของรัฐบาล

เมื่อถามว่า ได้ติดตามการเปิดตัวพรรคพปชร. เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมาหรือไม่พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนติดตามดูทุกพรรคการเมือง ซึ่งพบว่ายังไม่มีนโยบายของพรรคไหน ที่ว่าแก้ปัญหาของประชาชนและประเทศชาติให้มีผลดีอย่างไร มีแต่มาวิพากษ์กัน

เมื่อถามต่อว่า พรรคพปชร. จะมาช่วยสานงานรัฐบาลต่อได้หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า ไม่ทราบ

ต่อข้อคำถามที่ว่า ทุกจังหวัดมีการเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งอย่างไรบ้าง พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า ในส่วนที่กระทรวงมหาดไทยมีส่วนเกี่ยวข้อง เราได้ดำเนินการในส่วนของทะเบียนราษฎร์ และการเตรียมการเรื่องการแบ่งเขตที่ให้ข้อมูลกับทาง กกต. นอกจากนี้ในส่วนอื่น ๆ ก็ทำงานตามอำนาจหน้าที่ที่ทาง กกต. ประสานงานมา ทั้งนี้ตนไม่ได้กำชับผู้ว่าราชจังหวัดเป็นพิเศษ แต่เบื้องต้นสั่งการเรื่องทั่วไปทุกเรื่องแล้ว เพียงแต่ไม่ได้ประชุมอย่างเป็นทางการ เพราะผู้ว่าราชการจังหวัดเพิ่งเข้ารับตำแหน่งใหม่เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา และย้ำว่าไม่ได้สั่งการเรื่องการเลือกตั้ง แต่ให้ทำทุกอย่างไปตามกฎหมาย วางตัวเป็นกลาง เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย