ราคาทองฟิวเจอร์ดิ่ง 6 ดอลล์

ราคาทองฟิวเจอร์ดิ่ง 6 ดอลล์

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันพุธ (26ก.ย.)ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวร่วงลง หลังจากที่ตลาดรู้ผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ปรับตัวร่วงลง 6 ดอลลาร์ หรือ 0.5% ปิดที่ 1,199.10 ดอลลาร์/ออนซ์

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (เอฟโอเอ็มซี) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% สู่ระดับ 2.00-2.25% ในการประชุมวันพุธ(26ก.ย.) ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้

นอกจากนี้ เฟดยังได้ส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. หลังจากปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.,มิ.ย. และในเดือนนี้ ซึ่งจะส่งผลให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยรวม 4 ครั้งในปีนี้ ส่วนในปีหน้า เฟดยังคงส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้ง

ขณะนี้ อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 2.00-2.25% เทียบเท่ากับระดับในเดือนเม.ย.2551 ถือเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 8 นับตั้งแต่เฟด เริ่มปรับนโยบายการเงินสู่ภาวะปกติในเดือนธ.ค.2558

คณะกรรมการเฟด ระบุว่า อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นมีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่เหนืออัตราดอกเบี้ยที่เป็นกลางในระยะยาวต่อไปอีก 2 ปี และเฟดมีความจำเป็นที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป