‘ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส’ ได้สิทธิสร้างหนังภารกิจถ้ำหลวง

‘ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส’ ได้สิทธิสร้างหนังภารกิจถ้ำหลวง

ยูนิเวอร์เเซล พิคเจอร์ส(Universal Pictures)บริษัทผู้ผลิตภาพยนต์ยักษ์ใหญ่ของฮอลลีวู้ดเตรียมสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวง

เว็บไซต์ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เผยว่า  บริษัทคว้าลิขสิทธิ์นำเสนอเรื่องราวของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวง ได้แก่ โค้ชเอก , ด็อกเตอร์ ริชาร์ด แฮร์ริส , ด็อกเตอร์ เครก ชาลเลน และสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 12 คน โดยมี แมต เดลปิอาโน (Matt DelPiano) ตัวแทนของ ซีเอเอ บริษัทตัวแทนดาราและนักกีฬาชื่อดังของสหรัฐ เป็นผู้นำคณะเดินทางมาเจรจาเองทั้งที่ไทยและออสเตรเลีย จนได้ลิขสิทธิ์เรื่องราวเกี่ยวกับภารกิจในถ้ำหลวงมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ และจะเตรียมสร้างเป็นภาพยนตร์ในเร็วๆ นี้

ยูนิเวอร์เเซล พิคเจอร์สวาง 2 ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชื่อดัง ได้เเก่ ไมเคิล เดอ ลูกา (Michael De Luca) และ ดานา บรูเนตติ (Dana Brunetti) ผู้มีผลงานกำกับภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง เช่น The Social Network, Fifty Shades of Grey และ Captain Phillips ซึ่งทั้งสองระบุผ่านแถลงการณ์ว่า“พวกเขารู้สึกเช่นเดียวกับทุกคนที่เฝ้าดูเหตุการณ์นี้ ที่ล้วนทึ่งกับวีรกรรมอันกล้าหาญของเหล่านักดำน้ำ และรู้สึกโล่งใจที่พวกเขาสามารถช่วยทุกคนได้สำเร็จ เเละตื่นเต้นที่จะได้มีโอกาสถ่ายทอดเรื่องราวอัศจรรย์นี้กับยูนิเวอร์แซล”