นายกฯ เชิญชวนปชช.ส่งกำลังใจให้อาสาสมัครทหารพราน-ตชด.-ทหาร

นายกฯ เชิญชวนปชช.ส่งกำลังใจให้อาสาสมัครทหารพราน-ตชด.-ทหาร

นายกฯ เชิญชวนปชช.ส่งกำลังใจให้อาสาสมัครทหารพราน-ตชด.-ทหาร ตามแนวตะเข็บชายแดนหรือแนวพื้นที่ห่างไกล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ช่วยเป็นกำลังใจ ช่วยส่งกำลังใจไปถึงแนวหน้าทั้งอาสาสมัครทหารพราน ตำรวจตระเวนชายแดน ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ ฐานปฏิบัติการตามแนวตะเข็บชายแดน หรือแนวพื้นที่ห่างไกล เพื่อรักษาอธิปไตยของประเทศ และป้องกันการกระทำผิดกฎหมายต่างๆ ทั้งการขนยาเสพติด การลักลอบค้าของเถื่อน – สินค้าผิดกฎหมาย ไปจนถึงการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เป็นต้น


โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภารกิจการรักษาความปลอดภัย ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข และประชาชน แนวหลังทุกคน นอนหลับอย่างมีความสุข ขอให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกคนมีสวัสดิภาพ และสามารถทำหน้าที่ได้อย่างสมเกียรติ สมดังอุดมการณ์ รักชาติ รักแผ่นดิน ของทุกๆ คนด้วยความไม่ประมาท และมีสติอยู่เสมอ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ความยากในการปฏิบัติงานในปัจจุบัน ก็คือ ผู้ก่อความไม่สงบมักจะอาศัยการแต่งตัวเลียนแบบเจ้าหน้าที่ เลียนแบบทหารตำรวจระหว่างการก่อเหตุร้ายต่างๆนอกจากจะง่ายต่อการหลบหนี แฝงตัวปะปนอยู่กับชาวบ้านโดยไม่มีใครสงสัย ยังยากต่อการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่แล้วยังอาจก่อให้เกิดการเข้าใจผิดต่อพี่น้องประชาชนได้โดยง่ายอีกด้วย ก็ขอให้ทุกๆ คน ช่วยกันเป็นหู เป็นตา ช่วยกันดูแลบ้านเมือง