รฟท.เร่งกู้หัวรถจักรตกราง รถไฟสายเหนืออัมพาตไม่สามารถผ่านได้

รฟท.เร่งกู้หัวรถจักรตกราง รถไฟสายเหนืออัมพาตไม่สามารถผ่านได้

ผู้โดยสารยังคงติดอยู่สถานีรถไฟลำปางทั้งคืน รฟท.เร่งกู้หัวรถจักรตกราง หลังรถไฟสายเหนืออัมพาตไม่สามารถผ่านได้ คาดวันนี้จะสามารถกู้ได้สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากขบวนรถไฟลากจูงน้ำมันดีเซลตกราง จากสถานีศิลาอาสน์ตกราง ที่ สทล.584/3 ระหว่างสถานีผาคัน-ปางป๋วยแคร่ที่ 2 ทุกเพลา ทุกล้อ กีดขวางการเดินรถ ทำให้รถไฟสายเหนือทุกขบวนขาล่องไม่สามารถวิ่งผ่านไปได้เขตติดต่อบั่นปางป๋วย อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง -สถานีผาคัน อ.ลอง จ.แพร่ ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 20ก.ย.2561ที่ผ่านมา ทำให้รถรถไฟทุกขบวนจำนวน 3 ขบวน ขาล่องต้นทางเชียงใหม่ปลายทางกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้โดยสารทั้งชาวไทยต่างประเทศหลายพันคน ไม่สามารถวิ่งผ่านได้ต้องจอดรออยู่ที่สถานีรถไฟนครลำปางตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) หน่วยบำรุงทางจากสถานีบางซื่อและสถานีศิลาอาสน์ ได้นำรถยกนำมากู้หัวรถจักร ล่าสุดยังไม่สามารถกู้หัวรถจักรที่ตกรางได้ เนื่องจากรถยกคันเล็กไม่สามารถยกได้ ขณะนี้กำลังนำรถยกขนาดใหญ่มากู้และยกหัวรถจักรแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งทำงานเพื่อกู้หัวรถจักรอย่างเต็มที่ คาดว่าวันนี้อาจจะสามารถกู้ได้สำเร็จ

ขณะเดียกันทางพ.ต.ท.ชนะภัย วิเชียรเกื้อ สว.ส.รฟ.ศิลาอาสน์ กก.2บก.รฟ หน่วยฯลำปาง พร้อมด้วยร.ต.ต.ณัฐพล จันทร์ต๊ะฝั้น รองสว.สส.ศิลาอาสณ์พร้อมลูกชุด ตรฟ.คุมรถ ข.52 ข.14 ข.10 ยังคงอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยผู้โดยสารที่ติดค้างกับขบวนรถไฟที่สถานีรถไฟนครลำปาง จนกว่าการกู้หัวรถจักรจะเสร็จเรียบร้อยรถไฟทุกขบวนวิ่งได้ตามปกติ