‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘แข็งค่า’ ที่ 32.34 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘แข็งค่า’ ที่ 32.34 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดการเงินสหรัฐปรับตัวขึ้นจากความโล่งใจสงครามการค้า สกุลเงินตลาดเกิดใหม่กลับมาแข็งค่า ตลาดกลับมาเปิดรับความเสี่ยง หนุนบาทแข็งค่าระยะสั้น

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 32.34 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากช่วงปิดตลาดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ 32.40บาทต่อดอลลาร์

ในคืนที่ผ่านมา ตลาดการเงินสหรัฐปรับตัวขึ้นจากความโล่งใจที่สงครามการค้า อาจไม่ได้ส่งผลกับเศรษฐกิจมากอย่างที่หลายฝ่ายเคยเป็นกังวล ดัชนี S&P500 ปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดที่ 2930 (+0.8%) ขณะที่สกุลเงินในตลาดเกิดใหม่กลับมามีแนวโน้มแข็งค่า ล่าสุดถ้าเงินแรนซ์แอฟริกาใต้ บราซิลรีล และอาร์เจนตินาเปโซ แข็งค่าเทียบกับดอลลาร์ 4.0% 1.3% และ 3.4% ตามลำดับ ถือเป็นภาพตลาดที่เกิดรับความเสี่ยงจริง (Risk On)

มุมของตัวเลขเศรษฐกิจ ล่าสุด ผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานใหม่ในสหรัฐลดลงไปที่ระดับ 2.01 แสนตำแหน่ง ขณะที่ Philadelphia Fed Business Outlook ปรับตัวสูงขึ้นจากระดับ 11.9 จุดมาที่ 22.9 จุด ยิ่งย้ำว่าเศรษฐกิจสหรัฐ นักลงทุน และผู้ประกอบการ กลับมามีมุมมองในเชิงบวกมากขึ้นแล้ว

สำหรับวันนี้เชื่อว่าตลาดเปิดรับความเสี่ยง จะเป็นแรงหนุนให้ค่าเงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่าได้ในระยะสั้น และล่าสุดกลุ่มโอเปคกลายเป็นเป้าหมายที่โดนัลด์ทรัมป์พุ่งเป้าโจมตีให้ลดราคาน้ำมัน ยิ่งมีโอกาสที่จะทำให้ราคาติดแนวต้าน สวนทางกับภาพรวมการเมืองในญี่ปุ่นที่ดีขึ้น เตรียมส่งผลบวกกับสกุลเงินเอเชียทั้งหมดกรอบค่าเงินบาทวันนี้ 32.28 - 32.38 บาทต่อดอลลาร์