โสมแดงเปิดตัวโปสเตอร์ชวนเชื่อแนวใหม่

โสมแดงเปิดตัวโปสเตอร์ชวนเชื่อแนวใหม่

โปสเตอร์โฆษณาชวนเชื่อ 4 แบบที่ประชาสัมพันธ์ทั่วประเทศขณะนี้ เน้นกระตุ้นเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ และสนับสนุนการผลิตสินค้าเพื่อผู้บริโภคแบบพึ่งพาตนเอง

โปสเตอร์โฆษณาชวนเชื่อแบบใหม่ 4 รูปแบบ ที่สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ(เคซีเอ็นเอ ) เผยแพร่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า พรรคกรรมกรเกาหลีเหนือ เน้นย้ำเป้าหมายทางเศรษฐกิจ สอดคล้องกับการประชุมใหญ่ของพรรคเมื่อ 21 เม.ย. ที่คิมจองอึน ผู้นำพรรค ประกาศยุตินโยบายบยองจิน ที่ให้ความสำคัญควบคู่เรื่องการพัฒนากองทัพกับเศรษฐกิจ มาเป็นยุทธศาสตร์เศรษฐกิจใหม่

โปสเตอร์รูปหนึ่ง มีข้อความ “แด่ความสำเร็จและเกียรติยศสูงสุดแห่งการผลิตขนานใหญ่” มีรูปสินค้ายี่ห้อเกาหลีเหนือหลายอย่างจากโรงงานผลิตกระเป๋ายี่ห้อต้นสน “โซนามุ” เครื่องสำอาง “บอมฮยางคี” จากโรงงานเครื่องสำอางในซินนุยจู และกิมจิจากโรงงานผลิตในริวคยอง

เกาหลีเหนือเร่งเร้าโรงงานเพิ่มผลผลิต หลังจากคิมจองอึน ประกาศแผนเศรษฐกิจ 5 ปี ช่วงปี 2559-2663 สื่อทางการเกาหลีเหนือมักเอ่ยถึงโรงงานสามแห่งนี้ว่าเป็นโรงงานตัวอย่าง และรายงานเวลาคิมจองอึนตรวจเยี่ยม

นอกจากนี้ในโปสเตอร์ ยังมีรูปรองเท้ากีฬา ร่ม และยาสีฟัน กับคำว่า ฮยอง ซึ่งบ่งว่ามาจากกลุ่มบริษัทแนโกฮยอง ตอดจนสินค้าอย่างน้ำผลไม้ และรูปโรงงานผ้าไหม ที่เกาหลีเหนือเคยพาสื่อต่างชาติเยี่ยมชม เป็นพื้นหลัง

ในช่วงสองสามปีมานี้ ชาวต่างชาติที่ไปเยือนเกาหลีเหนือ ต่างก็สังเกตเห็นสินค้าผลิตในประเทศหลากหลาย รวมถึงสินค้ากีฬา ยาสีฟัน เครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว

 

โปสเตอร์อีกใบ มีข้อความ “มาคุ้มกันพรรคด้วยการมุ่งสู่เป้าหมายการพัฒนาเศรษฐกิจของชาติตามยุทธศาสตร์ 5 ปี” นอกจากนี้ยังมีข้อความ "ก้าวกระโดดสู่การผลิตขนานใหญ่” พร้อมรูปพืชผลการเกษตรกับชาวนา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเกาหลีเหนือทุ่มเทกับการเกษตร ในประเทศที่ยังมีความไม่มั่นคงทางอาหารสูง โดยเฉพาะปีนี้ ถูกซ้ำเติมจากภัยแล้งและน้ำท่วม