ดูดตรงไหน ไปตรงนั้น

ดูดตรงไหน ไปตรงนั้น

ในสัปดาห์นี้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะมีการประชุม 1 วัน คือวันพฤหัสบดี ที่ 13 ก.ย. โดยมีวาระคือ พิจารณาเรื่องด่วน..

 1. ร่างพระราชบัญญัติธุรกิจสถาบันการเงิน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว 2. ร่างพระราชบัญญัติการจัดประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม พ.ศ. ....คณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ ส่วนในวันศุกร์ที 14 ก.ย.งดการประชุม

000 ด้านคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) สัปดาห์นี้กรธ.มีการประชุมไปเมื่อวันที่ 11 ก.ย. ซึ่งภารกิจตามกฎหมายต้องรอกฎหมายลูกประกาศใช้ แต่ในขณะนี้ก็ถือว่าเสร็จสิ้นภาระเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ภายหลังจากเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรธ.ได้ประกาศว่า ขอให้ยกร่างชุดนี้เป็นชุดสุดท้าย จากนี้คณะกรรมการกรธ.ก็เก็บกระเป๋ากลับต้นสังกัดเดิม กลับบ้านไปเลี้ยงหลานได้แล้ว....

000 ส่วนของพรรคการเมือง ก็คงเตรียมเฮ ! หลังจากที่คสช.จะมีการคลายล็อกพรรคการเมืองอีกระลอกในวันที่ 15 ก.ย.นี้ โดยจะให้มีการประชุมใหญ่ของพรรคการเมืองได้แล้ว และให้เลือกคณะกรรมการบริหารพรรคได้แล้ว แต่เรื่องของการหาเสียงก็ต้องรอไปก่อน ตามคำกล่าวของ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ที่ดูแลเรื่องของกฎหมาย ก็คาดว่าประมาณเดือนธันวาคม และให้เวลาพรรคการเมืองหาเสียงประมาณ 70 วัน ก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.62...

000 ฝากฝั่งแชมป์เก่าอย่างพรรคเพื่อไทย ก็ได้ประกาศออกมาแล้วจากปากของ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค ว่าจะมีการเรียกประชุมใหญ่ทันที หากมีคำสั่งปลดล็อก ส่วนพรรคเก่าแก่อย่างพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีข่าวเรื่องการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่เฉพาะแต่พรรคเพื่อไทย แต่อีกไม่กี่อึดใจก็ได้รู้กันแล้ว ว่าใครจะมาถือธงนำ ของทั้ง 2 พรรคใหญ่...

000 ข้ามมาทางฝากฝั่งของรัฐบาล เรียกได้ว่ายื้อได้แค่ไหนก็ยื้อ นิดๆ หน่อยๆ ก็เอา หากสามารถเลื่อนวันเลือกตั้งได้ เพราะดูแล้วทุกอย่างยังไม่ลงตัว และในสัปดาห์หน้า 17-18 ก.ย. “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. จะหอบคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่ประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.เลย และ จ.เพชรบูรณ์ หลายคนก็สงสัยว่าทำไมต้องที่ จ.เลย จ.เพชรบูรณ์ แต่คำตอบก็เหมือนที่ผ่านมา ก็เป็นพื้นที่ที่ พรรคพลังประชารัฐและสามารถดูดมาได้ ไม่ว่าจะเป็น นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข เจ้าของพื้นที่เมืองเลย และนายสันติ พร้อมพัฒน์ เจ้าของพื้นที่เมืองมะขามนั้นเอง...