บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,685 – 1,700 จุด

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,685 – 1,700 จุด

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินภาวะตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งตัวในกรอบ1,685 – 1,700 จุด หลังขาดปัจจัยใหม่ช่วยกระตุ้น ฟากปัจจัยสงครามการค้ายังตามกดดันต่อเนื่อง ฉุดทิศทางฟันด์โฟลว์ไหลออกต่อเนื่อง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนีฯจะแกว่งตัว 1,685 – 1,700 จุด เนื่องจากภาวะตลาดขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน ประกอบกับความกังวลข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐกับประเทศคู่ค้าที่ยังคอยกดดัน โดยสหรัฐขู่เก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนรอบใหม่วงเงิน 2.67 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งจีนพร้อมจะตอบโต้ด้วยมาตราทางการค้าด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ทิศทาง ฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ยังไหลออกต่อเนื่องโดยเป็นขายสุทธิ 7.7 พันล้านบาทในช่วงเดือนนี้และ 2.09 แสนล้านบาทนับตั้งช่วงต้นปีจะเป็นแรงกดดันต่อทิศทางการลงทุนในระยะนี้ อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีแรงซื้อเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลาง-เล็กที่มีปัจจัยเฉพาะตัวและคาดว่ามีกำไรเติบโตจะช่วยพยุงดัชนีไม่ให้อ่อนตัวลงแรง ดังนั้นจึงคาดว่าดัชนีจะแกว่งตัวในกรอบ

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ยังคงแนะนำเลือกหุ้นรายกลุ่ม อาทิ กลุ่มอาหาร (CPF, GFPT, TU) อิเล็กทรอนิกส์ (HANA, KCE, SVI) และ EPG ซึ่งคาดผลประกอบการงวดไตรมาส 3 จะเติบโตจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง กลุ่ม defensive stock ในภาวะตลาดผันผวน เช่น กลุ่มโรงพยาบาล (BDMS, BCH, CHG) กลุ่มโรงไฟฟ้า (BGRIM, CKP, EA) และกลุ่มค้าปลีก (CPALL) COM7, SPVI อานิสงส์ Apple เปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ IPhone, Mac Book Air, IPAD วันที่ 12 ก.ย.นี้