บุกจับเเก๊งคอลเซ็นเตอร์ถึงฟิลิปปินส์ หิ้ว10ผตห.กลับไทยดำเนินคดี

บุกจับเเก๊งคอลเซ็นเตอร์ถึงฟิลิปปินส์ หิ้ว10ผตห.กลับไทยดำเนินคดี

"บิ๊กโจ๊ก" บินลัดฟ้า บุกจับเเก๊งคอลเซ็นเตอร์ถึงฟิลิปปินส์ หิ้ว10ผตห.กลับไทยดำเนินคดี เผยคนร้ายใช้กรุงมะนิลาเป็นฐานที่ตั้งหลอกคนไทย จ่อหิ้วกลับเพิ่มอีก 6 ราย

เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 5 ก.ย. ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยว กก.3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.ทท. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จำนวน 10 คน 1.นางวาสนา ขันแข็ง อายุ 31 ปี 2.นางนิตยา นามสะอาด อายุ 29 ปี 3.นายรอเฝน บิลระหึม อายุ 38 ปี 4.น.ส.ธนพร ชอบอยู่กลาง อายุ 31 ปี 5.น.ส.พรสุข สมแสวง อายุ 30 ปี 6.น.ส.กาญจนาพร วิลาจันทร์ อายุ 45 ปี 7.น.ส.พิมพาภรณ์ เจนใจ อายุ 29 ปี 8.นายอุดมศักดิ์ สิงหนิสาย อายุ 29 ปี 9.นายศักดิ์ชัย ชมชื่น อายุ 28 ปี และ10.นายพงษ์ฐิตา กาละสุข อายุ 32 ปี สามารถจับกุมได้ที่บริเวณบ้านเดียวหรู หมู่บ้านโพซาดัส วินเลส เขตอาราบัง กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 61 ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า พฤติการณ์ของกลุ่มผู้ต้องหา การหลอกลวงคนไทย เดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ตั้งแต่เดือน พ.ค. 61 ใช้ประเทศฟิลิปปินส์เป็นฐานที่ตั้ง เพื่อหลอกลวงคนไทยในประเทศไทย ทั้งนี้มีผู้เสียหายที่เป็นคนไทยถูกหลอกจำนวน 3 คน ความเสียหายทั้งหมด 5 ล้านบาท รายล่าสุดถูกหลอกไป 2 ล้านบาท ฝากถึงคนไทยที่ให้ใช้บัญชีโอนเงิน ต้องรับโทษเท่ากันหมด จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ต้องถูกดำเนินคดี โดยล็อตแรกส่งตัวกลับมาประเทศไทยจำนวน 10 คน เหลืออีก 6 คน อยู่ระหว่างประสานนำตัวกลับมาดำเนินคดี

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น,ร่วมกันเป็นอั้งยี่,ร่วมกันเป็นซ่องโจร และมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ นำตัวส่ง สน.หนองแขม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 6 สิงหาคม  2561  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. หัวหน้าชุดปฏิบัติการประจำศูนย์ป้องกันและปรามปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1 บช.ทท. พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2  บช.ทท.  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้เดินทางมาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ  รับตัว 10 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไทย ที่ถูกตำรวจประเทศฟิลิปปินส์ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวของประเทศไทยจับกุมตัวได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านโพซาดัส วินเลส เขตอาราบัง กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศฟิลิปปินส์ ดำเนินคดี และในวันนี้ทางการของประเทศฟิลิปปินส์ได้ส่งตัวผู้ต้องหาชาวไทยทั้ง 10 คน กลับมาให้ตำรวจไทยดำเนินคดีตามกฎหมายของประเทศไทย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. หัวหน้าชุดปฏิบัติการประจำศูนย์ป้องกันและปรามปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ   ได้กล่าว่า ในวันนี้ทางการของประเทศฟิลิปปินส์ ได้ส่งตัวผู้ต้องแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่เป็นคนไทยทั้ง 10 คน ที่ถูกจับกุมได้ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2561 มูลความเสียหายที่หลอกลวงคนไทยกว่า 30 ล้านบาท กลับมาให้ตำรวจไทยดำเนินคดี ในข้อกล่าวหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ร่วมกันเป็นอั้งยี่ ร่วมกันซ่องโจร และร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งเราจะได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน สน.หนองแขม พื้นที่ ที่ผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวไทยทั้งหมดได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้