พ่อค้าป่วยซึมเศร้า-เครียดยิงตัวดับในบ้านพัก กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

พ่อค้าป่วยซึมเศร้า-เครียดยิงตัวดับในบ้านพัก กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

พ่อค้าหนุ่มวัย 35 ป่วยซึมเศร้า-เครียดเงินไม่พอใช้ คว้าปืนยิงตัวตายในบ้านพักย่านคลองสาม กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ แฟนสาวเผยบ่นอยากตายบ่อยครั้ง

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 2 ก.ย.61 ร.ต.อ.วัชระพงศ์ เทียนประถัมป์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุคนใช้อาวุธยิงตัวเองเสียชีวิตในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ม.7 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 1 แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว และมีประชาชนมุ่งดูกับเป็นจำนวนมาก และที่หน้าบ้านข้างรถจักรยานยนต์พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อนายเกรียงไกร จ้อยเล็ก หรือ วิทย์ อายุ 35 ปี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม.เข้าที่ขมับขวาทะลุออกขมับซ้าย ใกล้กับพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 1 กระบอก

ตรวจสอบภายในปืน พบกระสุนปืนยังอยู่รังเพลิงอีก 1 นัด และแม็กกาซีนยังมีกระสุนปืนอีกจำนวน 6 นัด พร้อมทั้งปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่จำนวน 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และที่กำแพงบ้านก็ถูกกระสุนปืนพุ่งเข้าชนจนแตกได้รับความเสียหาย

จากการสอบถามนางสาวเหมือนขวัญ ชุนฉาย อายุ 29 ปี แฟนสาวผู้ตายให้การว่า แฟนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และมักจะบ่นว่าอยากตายอยู่เป็นประจำ บวกกับจังหวะนี้ ขายของไม่ค่อยดีเท่าไร โดยบ้านหลังนี้อยู่กัน 5 คน มีพ่อแม่ แฟน ลูกวัย 10 ขวบ และตน ซึ่งในแต่ละวันต้องมีค่าใช้จ่ายมาก ซึ่งก่อนเกิดเหตุแฟนได้ออกไปหาเพื่อน และกลับเข้ามาบ้านตอนประมาณ 21.00 น. ส่วนตนเลี้ยงลูกอยู่ในห้อง สักพักก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงวิ่งออกมาดูก็พบว่าแฟนล้มลงไปกองกับพื้น จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งปืนที่แฟนใช้ยิงตัวเองนั้น ตนไม่เคยเห็นมาก่อน เพิ่งจะเห็นก็วันนี้เอง

ด้าน ร.ต.อ.วัชรพงศ์ เทียนประถัมภ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว พบว่าผู้ตายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองจนถึงแก่ความตายเอง โดยในเบื้องต้นผู้ตายมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ค่าใช้จ่ายไม่พอใช้ จึงอาจจะเป็นเหตุให้ตัดสินใจยิงตัวตาย ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นให้ทางมูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง และมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป