'ประวิตร' เผยคสช.จ่อคลายล็อก6ข้อเปิดทางพรรคการเมือง

'ประวิตร' เผยคสช.จ่อคลายล็อก6ข้อเปิดทางพรรคการเมือง

"ประวิตร" เผย คสช.จ่อคลายล็อก 6 ข้อ เปิดทางประชุมพรรคการเมือง แต่ไม่ปล่อยชุมนุมเกิน 5 คน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อคลายล็อกพรรคการเมือง ว่า ขอให้รอฟังรายละเอียดจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. แต่จะคลายล็อกเมื่อ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ประกาศใช้แล้ว

เมื่อถามว่า การคลายล็อกให้พรรคการเมืองสามารถประชุมพรรคได้ เริ่มตอนไหน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การคลายล็อก 6 ข้อที่ให้ประชุมพรรคการเมืองได้นั้นจะเริ่มได้เลย เดี๋ยวจะมีคำสั่งออกมาอาจจะเป็นวันนี้หรือพรุ่งนี้ ขอให้ดูในรายละเอียดของคำสั่งที่จะออกมา เมื่อถามย้ำว่าจำเป็นต้องรอให้กฎหมายพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญการเลือกตั้งส.ส. ประกาศใช้ก่อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า 6 ข้อที่จะคลายล็อกให้ประชุมพรรคการเมืองได้ไม่จำเป็นต้องรอ แต่การชุมนุมเกิน 5 คน ยังไม่สามารถทำได้
เมื่อถามอีกว่า ในส่วนการปลดล็อกให้ชุมนุมเกิน 5 คนได้ จะมีเมื่อไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่สื่อ จะให้มีเมื่อไหร่ ตนตอบไปตั้งนานแล้วว่าไม่ให้ชุมนุมเกิน 5 คน ส่วนกรอบเวลาที่เหมาะสมจะเป็นช่วงไหนนั้นยังไม่รู้ คงต้องถึงช่วงเลือกตั้ง เมื่อถามถึงกรณี ผู้นำท้องถิ่นไปพูดคุยกับกลุ่มสามมิตร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาอยู่พรรคไหน เวลานี้ในงานเสวนาต่างๆ ก็มีการพูดเรื่องการเมืองแล้วทำไมจึงไม่ไปเอาเรื่องเขา เราปล่อยให้มีการเสวนากันได้ตั้ง 40-50 คน ต่อข้อคำถามถึงกรณี เพจ มุมน่ารักของลุงป้อม ว่า “ไม่ทราบว่ามีเพจแบบนี้ มีแต่เพจที่เขาว่าผม”