คืบหน้าคดีแหม่มอังกฤษโวยตำรวจ ไม่รับแจ้งความถูกข่มขืน

คืบหน้าคดีแหม่มอังกฤษโวยตำรวจ ไม่รับแจ้งความถูกข่มขืน

รองผวจ.สุราษฎร์ธานี เผยทุกฝ่ายทหารตำรวจและปกครอง บูรณาการร่วมกันเร่งทำความจริงให้กระจ่าง ใช้หลักฐานทางวิทยาศาสตร์และพยานบุคคล

จากกรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ วัย 19 ปี อ้างว่าถูกวางยาและถูกข่มขืนที่หาดทรายรี อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความคดีข่มขืน รับแจ้งเพียงคดีทรัพย์สินสูญหาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

นายประเวศ ไทยประยูร รองผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวถึงความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า ทางจังหวัดกำชับเรื่องความปลอดภัยเป็นภารกิจหลัก ของเมืองท่องเที่ยว อีกทั้งเกาะเต่าเป็นเมืองหลักทางด้านเศรษฐกิจที่สำคัญ ทางจังหวัดได้บูรณาการร่วมกันทั้งปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำรวจ ทหาร ทำงานกันอย่างเต็มกำลังในเรื่องความปลอดภัยอย่างเป็นระบบ แต่เมื่อเหตุเกิดแล้วต้องตรวจสอบว่าจริงหรือไม่อย่างไร ถ้าจริงได้หาทางป้องกันแก้ไขต่อไป ทำความจริงนั้นให้กระจ่างโดยใช้หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ หลักฐานที่เป็นพยานบุคคล หลักฐานที่เป็นสากลเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้ความสำคัญเท่าเทียมกัน

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นยังไม่กระทบต่อการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวยังเดินทางเข้ามาตามปกติ แต่สิ่งที่ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวยังกังวลคือต้องการให้เรื่องนี้กระจ่างโดยเร็ว หากเป็นจริงจะได้ปรับปรุงแก้ไข เรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาเพื่อให้การท่องเที่ยวยั่งยืน สร้างมิตรภาพที่ดีแก่คนที่มาเยือน

ด้านพล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 4 (ผบ.บชร.4) กองทัพภาค 4 ในฐานะหัวหน้ากองกำลังรักษาความสงบส่วนหน้า กองทัพภาค 4 กล่าวว่าเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นทางทหารพร้อมบูรณาการร่วมกันกับทุกฝ่าย ยืนยันว่าที่ผ่านมาระยะหลัง ๆ เกี่ยวกับปัญหาอาชญากรรมในเกาะเต่าไม่เกิดขึ้น ทหารพร้อมที่จะดูแลให้ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

ภาพ-suratthani.doae.go.th