'เลขาฯสมช.' มั่นใจคุมสถานการณ์ หลังปลดล็อคการเมืองได้

'เลขาฯสมช.' มั่นใจคุมสถานการณ์ หลังปลดล็อคการเมืองได้

“เลขาฯ สมช.” มั่นใจ คุมสถานการณ์หลังปลดล็อคการเมืองได้ เผยทุกกลุ่มการเมืองยังเคลื่อนไหวในกรอบ

เมื่อเวลา 08.00 น.ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงใกล้ปลดล็อคทางการเมือง ว่า ตอนนี้ยังไม่มีอะไรต้องจับตาเป็นพิเศษ  เพราะหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลอยู่และสถานการณ์อยู่ทางการเมืองอยู่ ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองรวมถึงพรรคการเมืองในขณะนี้ยังนังอยู่ในกรอบที่กำหนด แต่ก็ยังต้องติดตามการเคลื่อนไหวใต้ดินที่ยังมีอยู่ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ รวมทั้งต้องติดตามการเคลื่อนไหวของสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆที่จะมีการบิดเบือน โดยจะเข้าไปตักเตือน และหากพบว่าทำผิดมากก็ต้องดำเนินการตามกฏหมาย

เมื่อถามว่าหากมีการปลดล็อคทางการเมืองทุกอย่างสามารถเดินไปตามปกติได้ใช่หรือไม่พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า ต้องดูว่าคลายล็อคเรื่องอะไรบ้าง และอะไรที่ยังไม่คลาย แต่ในขณะนี้การเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆพบว่ายังอยู่ในกรอบ ซึ่งเมื่อปลดล็อคแล้วจะต้องดูว่ามีมาตรการอะไรที่จะต้องดูแลบ้าง เมื่อถามย้ำว่าสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ไปจนถึงการเลือกตั้งยังถือว่าเรียบร้อยดีอยู่ใช่หรือไม่ เลขาฯกล่าวว่า คิดว่าสงบเรียบร้อยดี เพราะทุกฝ่ายก็อยากให้มีการเลือกตั้ง

เมื่อถามถึงการเคลื่อนไหวของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)เลขาฯสมช.กล่าวว่า ไม่มีอะไร ช่วงนี้อย่างเรียบร้อยดีทุกฝ่ายคงอยากเลือกตั้ง

ต่อข้อคำถามที่ว่าได้ติดตามความเคลื่อนไหวของอดีตนายกรัฐมนตรีที่อยู่ในต่างประเทศอย่างไรบ้างพอได้วัลลภกล่าวว่า “ก็ไม่ เพราะท่านอยู่ต่างประเทศ”