'สุเทพ' ท้าปปช. ฟันคดีโกงโรงพักทดแทน ก่อนส่งศาลฎีกาฯชี้ขาด

'สุเทพ' ท้าปปช. ฟันคดีโกงโรงพักทดแทน ก่อนส่งศาลฎีกาฯชี้ขาด

"สุเทพ" ท้าป.ป.ช. ฟันทุจริตสร้างโรงพักทดแทน ก่อนส่งศาลฎีกาฯนักการเมืองชี้ขาด ลั่นถ้าผิดเอาชีวิตไป หากไม่ผิดอนุปปช.ต้องขอโทษ

เมื่อเวลา 16.40 น.วันที่ 20 ส.ค.61 ที่สำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ​ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)​ ในฐานะอดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการให้ถ้อยคำกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ตั้งข้อกล่าวหาปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจหรือโรงพักทดแทน 396 แห่ง ซึ่งใช้เวลาในการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาเป็นเวลา 2 ชั่วโมง 40 นาที ว่า ตนได้นำเอกสารหลักฐานทั้งหมด มาชี้แจ้งให้กรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่รับทราบ เพราะยังไม่เห็นเอกสารเหล่านี้

นายสุเทพให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า นำเอกสารหลักฐานทั้งหมดชี้แจงให้กรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่ทราบ เพราะยังไม่เคยเห็นเอกสารเหล่านี้ โดยได้อธิบายว่า สิ่งที่ดำเนินการไปทำโดยสุจริต ด้วยหลักการเหตุผล ตามที่สำนักงานสำรวจแห่งชาติ (สตช.) อนุมัติมา ทุกขั้นตอนทำถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งนี้หลังจากมีการเซ็นสัญญาการก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว ตนพ้นจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ต่อมาโครงการเสร็จไม่ทันตามกำหนด และรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์มาต่อสัญญาให้ 3 ครั้ง จนกระทั่งมีการยกเลิกสัญญาในที่สุด จากนั้นเริ่มมีกระบวนการใส่ร้ายตน คณะอนุกรรมการป.ป.ช.ตั้งข้อหาแปลกๆมีอคติ

ขณะนี้กำลังตั้งพรรคการเมือง ต้องรวบรวมศรัทธาจากประชาชนจึงจำเป็นต้องเปิดเผยต่อสาธารณชน ว่าวิธีการไต่สวนของคณะอนุกรรมการ ป.ป.ช. และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไม่ชอบด้วยกฎหมาย อนุกรรมการป.ป.ช.ไม่ควรตกเป็นเครื่องมือใคร ยินดีหากป.ป.ช.จะส่งเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสิน ถ้าผิดก็เอาชีวิตตนไป หากไม่ผิดคณะอนุกรรมการป.ป.ช.ควรขอโทษประชาชน ทั้งนี้ความยุติธรรมหมายถึงความรวดเร็วด้วย ป.ป.ช.จะวินิจฉัยอย่างไร ไม่ติดใจ ดีกว่าปล่อยให้เรื่องยืดยาวต่อไป