CPN - ซื้อ

CPN - ซื้อ

Growth kicks off

CPN ยังคงเป็นบริษัทพัฒนาศูนย์การค้าที่เราชอบมากที่สุด โดยเรามองว่าการเปิดโครงการใหม่ที่อาจล่าช้าออกไปเป็นเพียงปัจจัยลบระยะสั้น แนวโน้มการเติบโตของ CPN ชัดเจนและมั่นคง โดยในระยะสั้นหนุนโดยยอดขายอสังหาฯ ขณะที่ในระยะยาวหนุนโดยรายได้จากศูนย์การค้า เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ CPN โดยให้ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2561 ที่ 88 บาท

ยังมีความเสี่ยงด้านการจองพื้นที่เช่า

อัตราการจองพื้นที่เช่าที่ศูนย์การค้าที่กำลังจะเปิดเร็วๆนี้คืบหน้าได้ค่อนข้างช้าซึ่งประเด็นนี้ดูจะเป็นประเด็น ที่น่ากังวลที่สุดระหว่างการประชุมนักวิเคราะห์วานนี้ เนื่องจากอัตราการจองที่ยังต่ำกว่าเป้าหมายอาจทำให้การเปิดศูนย์ล่าช้าออกไปอีก โดยอัตราการจองพื้นที่เช่าที่ Central Festival ภูเก็ต (จะเปิดวันที่ 10 ก.ย.) อยู่ที่เพียง 75% ขณะที่ Central I-City มาเลเซีย (จะเปิดเดือนธ.ค.) อยู่ที่เพียง 60% ทั้งนี้อัตราการเช่าที่จะทำให้ศูนย์การค้าคึกคักควรมากกว่า 80% อย่างไรก็ตามผู้บริหารยืนยันว่าทุกโครงการจะเปิดได้ตามแผน

CPN กำลังเจรจากับแบรนด์หรูหลายรายที่จะมาเช่าพื้นที่โครงการที่ภูเก็ตซึ่งน่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้และจะทำให้อัตราการจองพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 80% ทั้งนี้ อัตราการเช่าพื้นที่ในวันเปิดโครงการน่าจะอยู่ราว 75-80% และจะเพิ่มเป็น 85-90% ภายใน 12 เดือน สำหรับโครงการที่มาเลเซียนั้น CPN คาดอัตราการเช่าพื้นที่ในวันเปิดโครงการจะมากกว่า 70% และสูงขึ้นเป็น 80% ภายในสิ้นปี 2562 สาหรับปี 2562 CPN เชื่อว่าบริษัทจะสามารถเปิด Central Village ในไตรมาส 3/62 และ Central Plaza อยุธายา (เรายังไม่ได้นำรวม
ในประมาณการ) ในไตรมาส 4/62 ตามแผน อย่างไรก็ตาม เรามองว่า Central Village ซึ่งเป็นเอาท์เล็ทระดับบน จะต้องเผชิญกับความท้าทายเนื่องจากสยามภิวัฒน์และ Simon Property จะร่วมทุนพัฒนาเอาท์เล็ทระดับบนขนาดใหญ่กว่าในระแวกใกล้เคียง การจองพื้นที่ใน Central Village อาจเป็นไปได้ช้ากว่าคาด ซึ่งอาจทำให้การเปิดโครงการล่าช้าออกไป

 (ดูรายละเอียดเพิมเติมจากไฟล์แนบ)