ผู้นำอียูเสียใจเหตุสะพานทางด่วนถล่มในอิตาลี

ผู้นำอียูเสียใจเหตุสะพานทางด่วนถล่มในอิตาลี

นายเอมมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส แสดงความเห็นใจต่อรัฐบาลอิตาลี และยืนยันว่าจะให้การสนับสนุนที่จำเป็นทุกประการในการช่วยเหลืออิตาลี หลังเกิดเหตุสะพานเชื่อมมอเตอร์เวย์ในเมืองเจนัวพังถล่มลงมา

นายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของสหภาพยุโรป (อียู) กล่าวแสดงความเสียใจต่อทางการอิตาลี หลังสะพานโมแรนดี ซึ่งเป็นสะพานเชื่อมมอเตอร์เวย์ในเมืองเจนัวของอิตาลีได้พังถล่มลงมาในวันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง

“ในนามของคณะกรรมาธิการยุโรป ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว และมิตรสหายของผู้ที่เสียชิวิต และต่อชาวอิตาลี และผมขอส่งความปรารถนาดีไปยังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุร้ายในครั้งนี้” นายยุงเกอร์ กล่าว

ขณะเดียวกัน นายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานคณะมนตรียุโรป กล่าวว่า “ผมขอส่งใจและความคิดถึงไปยังผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกคน รวมทั้งครอบครัวของพวกเขา”

สำนักข่าวแอนซา ของอิตาลี รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวจากหน่วยดับเพลิงว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 ราย จากการที่สะพานโมแรนดี ซึ่งเป็นสะพานเชื่อมมอเตอร์เวย์ในเมืองเจนัวของอิตาลีได้พังถล่มลงมาในวันนี้

สะพานดังกล่าวเชื่อมทางหลวงสาย A1 ไปยังทางตะวันตกของเมืองเจนัว และถูกสร้างขึ้นในช่วงทศวรรษ 1960

ขณะเกิดเหตุ มีรถยนต์และรถบรรทุกราว 20 คันกำลังแล่นผ่านสะพานดังกล่าว ส่งผลให้มีประชาชนหลายคนติดค้างอยู่ในรถยนต์ภายใต้ซากสะพาน

ด้านหน่วยกู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่สภาพอากาศที่มีฝนตกหนักได้เป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่