ราชกิจจาฯประกาศ ห้ามจอด 'ถ.เทพารักษ์-ศรีนครรินทร์'

ราชกิจจาฯประกาศ ห้ามจอด 'ถ.เทพารักษ์-ศรีนครรินทร์'

ราชกิจจาฯประกาศ ห้ามจอดรถถนนหลัก "เทพารักษ์-ศรีนครรินทร์" สร้างรถไฟสายสีเหลือง

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.61 ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ ข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดสมุทรปราการว่าด้วยการห้ามจอดรถทุกชนิดตลอดเวลาในถนนบางสาย

ด้วยโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง ซึ่งจะมีการก่อสร้างในบริเวณถนนเทพารักษ์ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 0-4 และถนนศรีนครินทร์ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 12.6-16 ตามแผนการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าดังกล่าว จะมีการกั้นแนวเขตพื้นที่ก่อสร้าง โดยปิดกั้นพื้นผิวจราจรด้านละ 1 ช่องทางเดินรถ นับจากเกาะกลางถนน ซึ่งจะทำให้ถนนเทพารักษ์ และถนนศรีนครินทร์ช่วงที่มีการก่อสร้าง คงเหลือช่องทางเดินรถด้านละ 2 ช่องทาง

ประกอบกับมีรถจอดช่วงหลังเวลาห้ามอันจะส่งผลให้การจราจรติดขัดมากยิ่งขึ้น ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางในถนนดังกล่าว

ฉะนั้น เพื่อให้เกิดความสะดวกและความปลอดภัยในการจราจร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ในฐานะเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดสมุทรปราการ อาศัยอำนาจตามความใน มาตรา 139 แห่งพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 จึงได้ออกข้อบังคับไว้ ดังนี้

ห้ามจอดรถทุกชนิดตลอดเวลา ในถนนต่อไปนี้
๑.ถนนเทพารักษ์ ตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 0 (สามแยกเทพารักษ์) ถึงหลักกิโลเมตร ที่ 4 (สี่แยกศรีเทพา)
๒. ถนนศรีนครินทร์ ตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 12.6 ถึงหลักกิโลเมตรที่ 17

ประกาศ ณ วันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 พลตำรวจตรี ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เจ้าพนักงานจราจรจังหวัดสมุทรปราการ