กองทัพเรือวางใจให้ CAT ติดตั้งโครงข่ายใยแก้วนำแสงภายในสนามบินอู่ตะเภา

กองทัพเรือวางใจให้ CAT ติดตั้งโครงข่ายใยแก้วนำแสงภายในสนามบินอู่ตะเภา

กองทัพเรือวางใจให้ CAT ติดตั้งโครงข่ายใยแก้วนำแสงภายในสนามบินอู่ตะเภา

พล.ร.ต.ลือชัย ศรีเอี่ยมกูล ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา และ พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กสท โทรคมนาคม (CAT) ร่วมลงนามความร่วมมือในการบริหารจัดการระบบโครงข่ายใยแก้วนำแสง และการให้บริการระบบอินเทอร์เน็ต ตลอดจนการจัดการโครงข่ายการให้บริการด้านสื่อสารข้อมูลภายในพื้นที่รับผิดชอบของการท่าอากาศยานอู่ตะเภา ณ อาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ การท่าอากาศยานอู่ตะเภา

พล.ร.ต.ลือชัย กล่าวว่า การพัฒนาท่าอากาศยานอู่ตะเภาในครั้งนี้นับเป็นการเพิ่มขีดความสามารถของท่าอากาศยาน เพื่อรองรับการขยายตัวของผู้โดยสาร การขนส่งสินค้า และเที่ยวบินที่คาดว่าเพิ่มขึ้นอย่างมากในอนาคต และถือเป็นการเชื่อมโยงการขนส่งผู้โดยสารกับท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทั้งนี้เมื่อการดำเนินงานแล้วเสร็จจะช่วยส่งผลให้ท่าอากาศยานอู่ตะเภากลายเป็นท่าอากาศยานเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบ ซึ่งจะสามารถยกระดับสู่การเป็นศูนย์กลางทางการบินของภูมิภาค (Aviation Hub) ได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

ด้าน พ.อ.สรรพชัย กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของ CAT ที่มีโอกาสได้เข้าร่วมกับกองทัพเรือพัฒนาศักยภาพการให้บริการของสนามบินอู่ตะเภาให้สามารถยกระดับขึ้นสู่การเป็นท่าอากาศยานเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบตามเจตนารมณ์ที่ตั้งไว้ ซึ่ง CAT พร้อมที่จะนำระบบโครงข่ายใยแก้วนำแสง รวมถึงระบบโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคม ตลอดจนความรู้ความสามารถของบุคลากรและทรัพยากรต่าง ๆ ที่มีอยู่ มาให้บริการอย่างครบวงจร เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ต และบริการด้านสื่อสารข้อมูลในพื้นที่โดยรอบของสนามบินอู่ตะเภาอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด