ด่วน !! เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ 'เยาวราช' ไร้เจ็บ-ตาย

ด่วน !! เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ 'เยาวราช' ไร้เจ็บ-ตาย

ด่วน !! เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ "เยาวราช" ไร้เจ็บ-ตาย

เพจเฟสบุ๊ค FM91 Trafficpro โพสต์ข้อความระบุว่าช  17.40 น. ด่วน !! เวลานี้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ "เยาวราช" ระหว่างตรวจสอบพิกัด มีความคืบหน้าจะรายงานต่อไป

เบื้องต้น ศูนย์วิทยุพระราม199 รับแจ้ง เหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยเยาวราช 11 ถนนเยาวราช แขวงจักรวรรดิ์ พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ เป็นอาคาร 4 ชั้น พบกลุ่มควันจำนวนมากบริเวณชั้นที่ 3 อยู่ระหว่างดำเนินการ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 22 ก.ค. ร.ต.ท.หญิง ณัฐมน ไชยวงศ์ รอง สว.(สอบสวน)​สน.จักรวรรดิ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในร้าน ซุ่นฮวด เลขที่ 362 ซ.เยาวราช 11 แขวง สัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.ท.ชาญณรงค์ สันตยานนท์ รอง ผกก.(สอบสวน)​สน.จักรวรรดิ เจ้าหน้าที่บรรเทาและป้องกันสาธารณภัยสวนมะลิ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ปลูกติดกันหลายคูหา สูง 4 ชั้น โดยต้นเพลิงมาจากร้านดังกล่าว พบกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากช่องระบายอากาศชั้นล่าง ก่อนจะมีกลุ่มควันอีกจำนวนมากออกมาจากชั้น 2 และ 3 ของตัวอาคาร เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ทำการตัดไฟ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องงัดประตูเหล็กเพื่อนำสายยางเข้าไปฉีดน้ำจำนวน 5 หัวฉีด และเปิดหน้าต่างอาคารที่ชั้น 2-3 เพื่อระบายควัน ใช้เวลา 30 นาที เพลิงจึงสงบ เหลือแต่การใช้เครื่องระบายควันเพียงเท่านั้น

พ.ต.ท.ชาญณรงค์ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพยานที่ขายบะหมี่เกี๊ยวอยู่หน้าร้านดังกล่าว ระบุว่า ร้านนี้เป็นร้านขายอาหารทะเลอบแห้ง อาทิ กุ้งแห้งอย่างดี กระเพาะปลา อาหารเจทุกชนิด เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เป็นต้น และจะปิดทุกวันอาทิตย์ โดยไม่มีคนอยู่ภายในร้าน ขณะกำลังตั้งร้านเพื่อขายบะหมี่ ก็เห็นควันไฟพร้อมกลิ่นเหม็นไหม้ ลอยออกมาจากช่องปูนระบายอากาศที่ชั้น1 จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบ และควบคุมเพลิง

เบื้องต้น เจ้าของร้านทราบชื่อว่าเฮียหมู ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมระบุว่า ไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดเพลิงไหม้ได้อย่างไร เพราะไม่ได้จุดธูปหรือมีอุปกรณ์ไฟฟ้าอยู่ภายในร้าน อย่างไรก็ตามต้องรอผลพิสูจน์จากทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป.

 


cr.Nicky@nicknoproblem