หุ้นแบงก์หนุนดาวโจนส์ปิดบวก

หุ้นแบงก์หนุนดาวโจนส์ปิดบวก

ขณะนักลงทุนจับตาผลประกอบการบริษัทและถ้อยแถลงประธานเฟด

ดัชนีดาวโจนส์ ปิดตลาดวันจันทร์ (16ก.ค.)ตามเวลาสหรัฐ ปรับตัวขึ้นในวงจำกัด จากอานิสงส์ของหุ้นกลุ่มธนาคาร ที่ปรับตัวขึ้น แต่ตลาดโดยรวมยังถูกกดดันจากราคาน้ำมันที่ทรุดตัวลง

เนื่องจากนักลงทุนจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน รวมทั้งการกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปรับตัวขึ้น 44.95 จุด ปิดที่ 25,064.36 จุด  ดัชนีเอสแอนด์พี500 ปรับตัวลง 0.1% ปิดที่ 2,798.43 จุด และดัชนีแนสแด็ก ร่วงลง 0.3% ปิดที่ 7,805.72  จุด

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มพลังงานดิ่งลงนำตลาดวันนี้ ตามราคาน้ำมันที่ทรุดตัวลง โดยสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัสดิ่งลงกว่า 2% หลังสหรัฐประกาศผ่อนผันให้ประเทศต่างๆสามารถซื้อน้ำมันอิหร่านต่อไป แม้มีการคว่ำบาตรอิหร่าน

ขณะที่ราคาหุ้นอเมซอน บริษัทยักษ์ใหญ่อี-คอมเมิร์ซของสหรัฐ พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันไพรม์ เดย์ 2018 โดยเมื่อเวลา 21.03 น.ตามเวลาไทย ราคาหุ้นอเมซอนแตะระดับ 1,831.0 ดอลลาร์ โดยทะยานขึ้น 17.97 ดอลลาร์ หรือ 0.99%

ด้านนักวิเคราะห์คาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 2 ของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 20% หลังจากที่พุ่งขึ้น 24% ในไตรมาสแรก

แบงก์ ออฟ อเมริกา ซึ่งเป็นธนาคารใหญ่เป็นอันดับ 2 ของสหรัฐ เมื่อพิจารณาจากมูลค่าสินทรัพย์ เปิดเผยว่า ธนาคารมีกำไรและรายได้ในไตรมาส 2 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยได้แรงหนุนจากการปรับลดค่าใช้จ่าย และมาตรการปรับลดอัตราภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยแบงก์ ออฟ อเมริกา ระบุว่า ธนาคารมีกำไร 63 เซนต์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 57 เซนต์/หุ้น

ขณะเดียวกัน ธนาคารมีรายได้ 2.26 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 2.23 หมื่นล้านดอลลาร์

นายพาวเวลมีกำหนดกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสในสัปดาห์นี้ โดยเขาจะกล่าวถ้อยแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น และจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันพุธ