มิจฉาชีพฉวยโอกาส หลอกเรี่ยไรเงินเหตุเรือล่ม47ศพ

มิจฉาชีพฉวยโอกาส หลอกเรี่ยไรเงินเหตุเรือล่ม47ศพ

เหตุเรือล่ม47ศพ มิจฉาชีพฉวยโอกาส ยกหูหาเหยื่อหลอกเรี่ยไรเงินอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ตรวจสอบแล้วไม่ใช่ ขอรับบริจาคช่วยค่าอาหาร –เครื่องดื่ม สำหรับคนทำงาน และผู้ได้รับผลกระทบ

จากกรณีเกิดเหตุเรือฟีนิกซ์ล่มกลางทะเล ที่จังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 47 ราย และ ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ล่าสุด มีรายงานข่าวแจ้ง ว่า ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพ อาศัยเหตุการณ์ดังกล่าว โทรศัพท์ไปหลวกลวง ภาคเอกชน และ ประชาชนในพื้นที่ จ.ภูเก็ต

โดยอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ สารวัตร ขอรับบริจาคเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดซื้ออาหารและเครื่องดื่ม ให้กับทางเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน และ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเรือล่ม อย่างไรก็ตามขณะนี้มีผู้ที่ถูกมิจฉาชีพโทรไปขอรับบริจาคแล้วจำนวนหลายรายแล้ว
ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ทราบข้อมูลแล้วว่า บุคคลดังกล่าวเป็นบุคคลทั่วไป ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด และ เคยก่อเหตุโทรศัพท์ไปหลอกลวงประชาชนในพื้นที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต และ พื้นที่เขาหลัก จ.พังงา มาแล้ว

อย่างไรก็ตามหากประชาชนรายได้ได้รับโทรศัพท์ขอรับบริจาคเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย สามารถแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจทุกแห่งได้เลย เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้ทางจังหวัดภูเก็ตได้ประกาศอย่างชัดเจนแล้วว่า จะไม่มีการรับบริจาคเป็นเงินโดยเด็ดขาด