ตลาดหุ้นวันนี้ Sideways

ตลาดหุ้นวันนี้ Sideways

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ประเมิน SET Index มีแนวโน้มแกว่งตัว Sideways จากความไม่แน่นอนทางการค้ายังคงเป็นตัวแปรหลักที่ทำให้ตลาดการเงินโลกผันผวนจากปัจจัยบวก-ลบ

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ระบุว่า วานนี้ (12 ก.ค.) SET INDEX เคลื่อนไหวโดยระหว่างชั่วโมงการซื้อขายพบแรงขายทำกำไรในกลุ่มพลังงาน PTT, PTTEP ภายหลังราคาน้ำมันดิบปรับลง และ CPALL เผชิญกับแรงขายเด่น อย่างไรก็ตามเกิด Technical rebound ใน DDD, BEAUTY ในขณะที่ TEAMG เข้าซื้อขายวันแรกปรับตัวขึ้น 11 % พร้อมมูลค่าการซื้อขายสูงกว่า 1.6 พันล้านบาท

ณ. สิ้นวัน SET ปิดที่ 1,640.9 จุด  เพิ่มขึ้น 4.3 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายราว 4.6 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นเทียบกับวันก่อนหน้าที่ 4.4 หมื่นล้านบาท ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขายหุ้นไทยที่ 558 ล้านบาท  แต่คงสถานะ Long SET50 index future ที่ 2,142 สัญญา

สำหรับ วันนี้ (13 ก.ค.) คาดตลาดหุ้นแกว่งรอดูผลประชาพิจารณ์ประเด็นสงครามการค้าสหรัฐ-จีน   คาดตลาดหุ้นจะแกว่งตัวในกรอบบวก/ลบ พร้อมมูลค่าการซื้อขายที่ลดลง จนกว่าจะถึงช่วงการทำประชาพิจารณ์ประเด็นการเตรียมขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนครั้งที่ 3 ในช่วงปลายเดือนส.ค.นี้ 

อย่างไรก็ตามในระหว่างทางนี้ จับตาการหารือประชุมเพื่อร่วมเจรจาปัญหาครั้งนี้ โดยล่าสุดแม็กซิโกและยุโรปเตรียมเจรจาข้อตกลงการค้ากับสหรัฐ ในขณะที่สภาสูงสหรัฐมีมติโหวตผ่านร่างด้วยคะแนนเสี่ยงสูงกว่า 88-11 เป้าหมายเพื่อต้องการให้มีบทบัญญัติการบริหารประเทศ หรือเรียกได้ว่าต้องการให้สภาเข้ามามีบทบาทเห็นชอบกับการสั่งการในบางครั้งของ Trump ถึงแม้การโหวตครั้งนี้อาจไม่มีผลต่อผลเรื่องสงครามการค้า แต่เป็นการแสดงถึงทีมงานทั้ง ส.ส และ ส.ว.พรรค Republican เริ่มมีความเห็นขัดแย้งกับ Trump ซึ่งจะมีผลมากเนื่องจากในเดือนพ.ย.นี้ จะครบกำหนดการเลือกตั้ง ส.ส.สหรัฐอีกครั้ง  ซึ่งประเมินว่าประเด็นดังกล่าวจะส่งไม่มากก็น้อยต่อฐานเสียงของปธน. Trump

ประเมินกรอบ SET บริเวณ 1,630 จุด  โดยแนะจับตาการ Preview ผลประกอบการไตรมาส 2/61 พร้อมคงคำเลี่ยงการลงทุนกลุ่ม Commodity หันเข้าทยอยสะสมกลุ่ม Domestic อย่างก่อสร้าง (CK, STEC) กลุ่มธนาคาร BBL กลุ่มค้าปลีก BJC กลุ่มอสังหาฯ GOLD และสำหรับนักลงทุนระยะยาวคงคำแนะนำชะลอการลงทุนเพื่อรอความชัดเจนของประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน-ยุโรป