ย้อนเหตุการณ์เปิดตัวหวานใจ 'บิ๊กจิ๋ว' กับสื่อครั้งแรก

ย้อนเหตุการณ์เปิดตัวหวานใจ 'บิ๊กจิ๋ว' กับสื่อครั้งแรก

"พล.อ.ชวลิต" พาหวานใจพบ "ฮุนเซน" แนะนำตัวที่กัมพูชาแล้ว เผยงานแต่งไร้เงา “ลูกน้อง-นักการเมือง” ย้อนเหตุการณ์เปิดตัวกับสื่อครั้งแรก แถลงข่าวครบรอบ 4 ปีคสช.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อรทัย ปรากฏตัวข้างกาย บิ๊กจิ๋ว ต่อหน้าสื่อครั้งแรก เมื่อวันที่ พล.อ.ชวลิต มาแถลงข่าวเรื่องการทำงานของ คสช.ครบรอบ 4 ปีที่ร้านอาหาร แอนนาแอนด์ชาลี ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยหลังแถลงข่าวเสร็จสิ้นทั้งสองคนได้นั่งเคียงคู่กันที่โต๊ะอาหาร โดยเจ้าของร้านได้จัดงานอวยพรวันเกิดครบรอบ 86 ปีย้อนหลังให้  ส่วน น.ส.อรทัย ได้ดูแลหยิบของ และ ป้อนน้ำดื่มให้กับ พล.อ.ชวลิต อย่างใกล้ชิด ซึ่งในวันนั้นพล.อ.ยังกล่าวในทำนองทีเล่นทีจริงกับสื่อว่า “จะแต่งงานใหม่นะ” 

อย่างไรก็ตาม เฟสบุ๊คส่วนตัว ของ น.ส.อรทัย ที่ใช้ชื่อว่า “บ้านอรทัยพลเอกชวลิต –อรทัย สรการยงใจยุทธ” มีการโพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า “สำคัญที่สุดสำหรับที่เราใช้นามสกุลยงใจยุทธ 19/พค/2561” อีกทั้งยังมีภาพ ฝ่ายหญิงมอบพวงมาลัยให้ พล.อชวลิต  และสวมนาฬิกาคู่กัน นอกจากนั้น ยังได้อัพเดทรูปโปรไฟล์ใหม่เป็นภาพจับมือกับ พล.อ.ชวลิต อีกด้วย  

แหล่งข่าวใกล้ชิดพล.อ.ชวลิต ระบุว่า พล.อ.ชวลิต และ น.ส.อรทัย คบหากันมานานแล้ว แต่เพิ่งมาจดทะเบียนสมรสอย่างเป็นทางการหลังวันเกิดครบรอบ 86 ปีที่ผ่านมา โดยมีสักขีพยานที่เป็นคนในครอบครัว บุตรชาย และลูกสะใภ้ ไม่มีอดีตผู้ใต้บังคับบัญชา รวมถึงนักการเมืองที่อยู่ร่วมพรรคความหวังใหม่ ทั้งนี้ สัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ.ชวลิต เดินทางไปพบปะเยี่ยมเยียน สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรี ที่กัมพูชา ยังพา น.ส.อรทัย เดินทางไปแนะนำตัวด้วย  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ น.ส.อรทัย สรการ ยงใจยุทธ หรือ อรทัย สรการ หรือ เธียรอุทก เป็นบุตรสาวของ นายนิพนธ์ สรการ อายุ 53 ปี อดีตนายกกำนันผู้ใหญ่บ้านสุราษฎร์ธานี และอดีต สว. ขณะที่ พล.อ.ชวลิต เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย คนที่ 22 อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าสู่การเมือง หลังจากลาออกจากตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก และผู้บัญชาการทหารสูงสุด โดยได้ก่อตั้งพรรคความหวังใหม่ เมื่อปี 2533 และเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยเมื่อปี 2544 ทั้งนี้ ข้อมูลจากวิกิพีเดีย ระบุว่า พล.อ.ชวลิต สมรสมาแล้ว 3 ครั้ง โดยครั้งแรกกับภรรยาชื่อ วิภา ครั้งที่ 2 กับ พิมพ์นิภา มนตรีอาภรณ์ ครั้งที่ 3 กับคุณหญิง พันธุ์เครือ ยงใจยุทธ