บุกจับโต๊ะม้าเถื่อน แทงพนันผ่านไลน์ เงินสดหมุนเวียนสัปดาห์ละ5-10ล้าน

บุกจับโต๊ะม้าเถื่อน แทงพนันผ่านไลน์ เงินสดหมุนเวียนสัปดาห์ละ5-10ล้าน

ตำรวจภูธรภาค 2 และตำรวจท่องเที่ยว แถลงจับเครือข่ายโต๊ะม้าเถื่อน เปิดรับแทงพนันผ่านไลน์ จากการตรวจสอบพบมีเงินสดหมุนเวียนสัปดาห์ละ 5-10 ล้าน

เมื่อ 8 ก.ค.2561 ที่ห้องประชุมรามราฆพ สนามม้านางเลิ้ง พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รอง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. และเจ้าหน้าที่ฯ ร่วมแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายโต๊ะม้าเถื่อนเปิดรับแทงพนันผ่านกลุ่มไลน์ ชื่อว่า ห้อง “ม้าต่างประเทศ” มีสมาชิกในห้องทั้งหมด 36 ราย

พล.ต.ต.อำพล กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมนายธงชัย คำแสนโคตร ในข้อหาลักลอบเล่นพนันโตแตไลเซเตอร์ (แข่งขันม้า) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต ขยายผลพบว่ามีการตั้งกลุ่มห้องไลน์ดังกล่าว เปิดไว้ให้สมาชิกในห้องทำการเล่นพนันม้าแข่ง โดยมีนายกิตติศักดิ์ ทรงศิริสวัสดิ์ เป็นเจ้ามือซึ่งเสียชีวิตจากโรคมะเร็งไปเมื่อวานนี้ โดยทางคณะพนักงานสอบสวน จึงทำการออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้จำนวน 26 คน แบ่งเป็นผู้ต้องหา 11 คน พยาน 15 คน ทำการเรียกมาสอบปากคำที่ห้องประชุมดังกล่าว ซึ่งผู้ต้องหาจะมีความผิดฐานลักลอบเล่นการพนันโตแตไลเซอร์ (แข่งขันม้า) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาตนำส่งสน.นางเลิ้งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.อำพล กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ห้องไลน์ดังกล่าวมีการพนันขันต่ออาทิตย์หนึ่งมีเงินหมุนเวียนสูงถึง 5-10 ล้านบาท ซึ่งรายได้ดังกล่าวถือว่ามีความผิดตามกฎหมายฟอกเงิน เพราะเป็นรายได้สูงเกิน 5 ล้านบาท และเป็นการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อทำการเล่นพนัน ทรัพย์สินที่ได้จากการพนันและบุคคลที่ทำการรับโอนเปลี่ยนสภาพสินทรัพย์ที่ได้จากการพนันนี้ จะต้องถูกยึดทรัพย์ทั้งหมดตามข้อกฎหมาย