รถตู้คณะ 'ลำไย ไหทองคำ' ชนท้าย 6 ล้อตาย 1 เจ็บ 7

รถตู้คณะ 'ลำไย ไหทองคำ' ชนท้าย 6 ล้อตาย 1 เจ็บ 7

รถตู้คณะศิลปิน "ลำไย ไหทองคำ" ประสบอุบัติเหตุชนท้ายรถ 6 ล้อ ซ่อมบำรุงการไฟฟ้าตะโหมด ขณะเดินทางไปแสดงงาน "กาชาดประจำปีของดีเมืองลุง" หัวหน้าวงแบ็คอัพเสียชีวิต

เมื่อเวลา 13.10 น.วันที่ 17 มิ.ย. 61 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง รับแจ้งเหตุรถตู้ 1 ใน 2 คันของคณะศิลปิน ลำไย ไหทองคำ ชนท้ายรถ 6 ล้อ ซ่อมบำรุงของการไฟฟ้าตะโหมด สำนักงาน การไฟฟ้าอำเภอตะโหมด จ.พัทลุง เหตุเกิดบนถนนสายเพชรเกษม หาดใหญ่ - พัทลุง ฝั่งขาขึ้น ท้องที่หมู่ 8 ต.โคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง

ที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ จึงเร่งนำอุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ 7 ราย นำส่ง รพ.ตะโหมด รพ.บางแก้ว และ รพ.ป่าบอน ขณะที่พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายปรเมท หรือ อ.โน้ต ปีโป้ ไหทองคำ เหมัง อายุ 42 ปี หัวหน้าวงแบ็คอัพ นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถตู้ของคณะศิลปิน ลำไย ไหทองคำ ซึ่งมีนายพงษ์พัฒน์ ไชยภูศรี อายุ 20 ปี เป็นคนขับ พานายปรเมท หัวหน้าวงแบ็คอัพและคณะนักดนตรีนั่งมาเต็มคันรถ เพื่อจะมาทำการแสดงที่สนามหน้าศาลากลาง งานกาชาดประจำปีของดีเมืองพัทลุง ในค่ำคืนนี้ (17 มิ.ย.)

โดยรถตู้ได้ขับตามหลังรถ 6 ล้อ ซ่อมบำรุงของการไฟฟ้าตะโหมดมา และขณะที่รถ 6 ล้อการไฟฟ้าตะโหมดจอดข้างทางเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการซ่อมแซมระบบไฟ รถตู้ซึ่งขับมาด้วยความเร็วได้พุ่งเข้าชนท้ายรถ 6 ล้อ ซ่อมบำรุงของการไฟฟ้าตะโหมดอย่างจัง ทำให้มีเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ทีมงาน "เนชั่นบันเทิง" ได้ต่อสายถึงนักร้องลูกทุ่งสาว ลำไย ไหทองคำ เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ลำไย ไหทองคำ บอกว่า ตกใจ และเสียใจมาก เพราะ อ.ปีโป้ เป็นทั้งหัวหน้าวงแบ็คอัพ และเป็นพี่ที่สนิทสนมกันมาก ใช้ชีวิตร่วมกับทีมงานไหทองคำด้วยกันมาตั้งแต่ต้น

นายประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่ายไหทองคำเรคคอร์ด กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจเป็นเพราะขับรถในระยะทางไกล ยืนยันว่า คนขับรถไม่ได้ขับเร็ว แต่อาจเกิดอาการวูบ จึงไปเฉี่ยวชนกับรถการไฟฟ้าเข้า หลังจากนี้จะเตรียมทำพิธีตามศาสนาอย่างเต็มที่

"ก็เสียใจที่สุดครับ เหตุการณ์อย่างนี้พวกเราไม่เคยเจอมาก่อน เราอยู่ด้วยกันทุกคืน ตั้งแต่เดินสายกับลำไยมาปีครึ่ง มีวันหยุดไม่ถึง 5 วัน อาจารย์โน้ต เป็นหัวหน้าวงแบ็คอัพ เป็นเพื่อนเป็นพี่ที่รักกันมา ทุกคนในวงก็เสียใจ หลังจากนี้พวกเราก็จะพาศพขึ้นไปทำพิธีที่บ้านอาจารย์ ที่ท่าบ่อ จ.หนองคาย แกเป็น สท. ที่นั่นด้วย สุดท้ายนี้ ผมขอให้สิ่งร้ายๆ ผ่านพ้นไปให้หมดครับ อย่าได้เกิดเหตุอะไรที่ไม่ดีอีกเลย" นายห้างไหทองคำ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับงานที่ทีมงาน ลำไย ไหทองคำ จะแสดงวันนี้ เป็นงาน "กาชาดประจำปีของดีเมืองลุง" ที่ได้ติดต่อไว้ก่อนหน้านี้ ว่าจะให้ขึ้นเวทีในช่วงเวลา 22.00 - 24.00 น. และทีมงานบางส่วนของลำไยก็ได้เดินทางมาถึงแล้ว แต่นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง และคณะผู้จัดงานเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้แสดงความเสียใจต่อทีมงาน รวมทั้งได้เดินทางมาดูแลผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลด้วย จึงสรุปว่าให้เลื่อนการแสดงของคณะลำไย ไหทองคำ ไปเป็นคราวหน้า