sideway จับตาผลการประชุมเฟด

sideway จับตาผลการประชุมเฟด

เลือกเล่นเป็นรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก ในทิศทางเดียวกับหลายตลาดในภูมิภาค หลังการประชุมผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือเป็นไปอย่างราบรื่น แต่มีแรงขายทำกำไรเข้ามาในช่วงปิดตลาด ทำให้ดัชนียังปรับขึ้นได้ไม่มากนัก ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้เปิดคละนักลงทุนจับตาการประชุมเฟด

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดทิศทางดัชนีวันนี้ sideway แนวรับ 1720/1700 จุด แนวต้าน 1730/1748 จุด โดยคาดนักลงทุนพุ่งความสนใจมาที่การประชุมธนาคารกลาง โดยเฉพาะเฟด (คาดปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25%) ซึ่งจะมีการเปิดเผยคาดการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจและอัตราดอกเบี้ยนโยบายภายหลังการประชุมในวันนี้ด้วย และการประชุม ECB ในวันพรุ่งนี้ (อาจส่งสัญญาณการปรับลดวงเงิน QE) หลังจากการประชุมผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือวานนี้ ภาพรวมออกมาไม่มีประเด็น surprise โดยทั้งสองประเทศตกลงในหลักการที่จะสร้างสันติภาพในคาบสมุทรเกาหลี และจะมีการประชุมในระดับเจ้าหน้าที่ต่อไป ส่วนปัจจัยกดดันตลาดหุ้นไทยยังอยู่ที่แรงขายของนักลงทุนต่างชาติและความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ และยังจับตาประเด็นการเมืองในประเทศต่อเนื่อง โดยยังรอการกำหนดวันเลือกตั้งที่แน่ชัด ซึ่งคาดหวังว่าจะช่วยดึงดูดเงินทุนจากต่างชาติให้ไหลกลับเข้าตลาดหุ้นไทยได้บ้าง

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + โลก: การประชุมผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือผ่านไปอย่างราบรื่น ทั้งสองฝ่ายยังตกลงที่จะสร้างความสัมพันธ์ทวิภาคีครั้งใหม่เพื่อให้มีสันติภาพและความเจริญรุ่งเรืองในคาบสมุทรเกาหลี อย่างไรก็ดี บางส่วนมองว่าแถลงการณ์ร่วมยังคลุมเครือและขาดรายละเอียด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สหรัฐเตรียมจัดการเจรจาเพื่อติดตามผลของการประชุมกับเจ้าหน้าที่ของเกาหลีเหนือภายในช่วงสัปดาห์หน้า

2) - ไทย: FETCO เผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้า (ส.ค.61) ปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 91.66 จาก 92.65 ในเดือนก่อน แต่ยังอยู่ในภาวะ Neutral
นักลงทุนกังวลสถานการณ์การเมืองในประเทศ และนโยบายการเงินเฟด และ ECB (ดูรายละเอียดในเล่ม)

3) +/- สหรัฐ: ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ปรับตัวขึ้น 0.2%MoM, 2.8%YoY ในเดือนพ.ค. สูงสุดนับตั้งแต่เดือน ก.พ. 55 ส่วน Core CPI เพิ่มขึ้น 0.2%MoM, 2.2%YoY
สอดคล้องตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

4) จับตาการประชุมเฟดระหว่างวันที่ 12-13 มิ.ย. ตลาดคาดปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 0.25%

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ AH BCH BTS CPALL LH