'คุณหญิงพรทิพย์' เผยหลังโจรงัดบ้าน ย้ำอยู่มา 30 ปีไม่เคยเกิดเหตุร้าย

'คุณหญิงพรทิพย์' เผยหลังโจรงัดบ้าน ย้ำอยู่มา 30 ปีไม่เคยเกิดเหตุร้าย

"แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์" เผยอยู่มา 30 ปีไม่เคยเกิดเหตุร้าย เตรียมติดวงจรปิดกันคนร้ายกลับมาก่อเหตุซ้ำ เตรียมให้ปากคำเพิ่มบ่ายนี้

จากกรณีคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้านพักของแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อายุ 63 ปี ย่านซอยรามคำแหง 112 ถนนรามคำแหง แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ ได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 4 บาท 1 เส้น แหวนทองคำขาว 20-30 วง มูลค่าประมาณ 150,000 บาท และเงินสด 100,000 บาท รวมมูลค่าประมาณ 250,000 บาท ไปเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. ที่ดังกล่าว แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ได้เปิดเผยว่า ตนอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้มานานกว่า 30 ปีแล้ว ประกอบกับก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเหตุการณ์คนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในหมู่บ้านเลย จึงไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ ทั้งนี้หมู่บ้านนี้มีคนเข้าออกตลอดเวลาจึงมีรถผ่านตลอด ประกอบกับมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาตรวจตราอยู่บ่อยครั้ง ส่วนบ้านข้างๆ ที่อยู่ติดกัน เจ้าของซื้อบ้านไว้แต่ไม่เคยมาอยู่ทำให้โจรน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวอาศัยช่วงที่ไม่ใครอยู่บ้านงัดกรงเหล็กหลังบ้าน และงัดกระจกบานเลื่อนเข้าไปภายในบ้าน คนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นสร้อย แหวน และเงินสด รวมมูลค่า 250,000 บาท

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ กล่าวต่อว่า ทำเลที่ตั้งบ้านอยู่ในที่ที่เห็นได้ชัด มีผู้คนพลุกพล่านตลอดเวลาตนในฐานะเจ้าของบ้านยังวางใจไม่ได้ที่เราจะเชื่อมั่นในระบบ เพราะอย่างไรระบบก็ไม่ปลอดภัย เช่นบ้านด้านหลังที่อยู่ติดกันไม่มีคนอยู่จะมีใครเข้ามาดูแล บ้านบางหลังมีการปล่อยให้คนอื่นมาเช่า ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร ทำให้เราต้องดูแลตัวเราเอง หลังจากนี้คงจะต้องติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อป้องกันคนร้ายที่อาจกลับเข้ามาก่อเหตุอีก

นอกจากนี้ที่บ้านเลี้ยงสุนัขพันธุ์แจ็ครัสเซลล์เทอร์เรียไว้ 2 ตัว ซึ่งเป็นสุนัขนักล่า เชื่อฟังคำสั่ง เพื่อไว้ป้องกันอันตรายที่มีบ่อยกว่า คือ งูเหลือม ตัววรนุช แต่มีข้อเสียคือเป็นมิตรกับคน ไม่เห่าเลย และตนไม่คิดว่าคนร้ายจะเข้ามาขโมยทรัพย์สินในช่วงกลางวัน เพราะในช่วงกลางวันด้านหลังบ้านจะปล่อยสุนัขให้วิ่งเล่น จะปิดประตูเหล็กดัดเมื่อนำสุนัขเข้ากรงแล้วในช่วงกลางคืน ส่วนตัวยังไม่ได้สงสัยใคร ทั้งนี้ทางตำรวจได้นัดสอบปากคำตนเพิ่มเติมในช่วงบ่ายนี้ และกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดบ้านฝั่งตรงข้าม เพื่อติดตามตัวคนร้ายต่อไป