นายกฯ แนะเลือกตั้งอย่าเลือกคนคุ้นเคยอย่างเดียว

นายกฯ แนะเลือกตั้งอย่าเลือกคนคุ้นเคยอย่างเดียว

"พล.อ.ประยุทธ์" โอดโดน "เด็กแว้น" ด่ารังแกคนจน ระบุเลือกตั้งวันหน้าสำคัญ อย่านอนหลับทับสิทธิ กระตุ้น เด็ก 18 ให้ออกใช้สิทธิทุกคน แนะอย่าเลือกคนคุ้นเคยอย่างเดียว หยัน ได้คนแบบเดิมแก้อะไรไม่ได้

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.61 เวลา 10.10 น. ที่บึงสีไฟ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. พร้อมคณะได้เดินทางมาพบประชาชนและเยี่ยมชมกิจกรรมการพัฒนาพิจิตรจังหวัดคุณธรรมและการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวบึงสีไฟ โดยนายกฯ กล่าวกับประชาชน ตอนหนึ่งว่า เรื่องลอตเตอรี่รัฐบาลแก้ไปสิบอย่างแล้วแต่ก็เหมือนเดิมเพราะคนขายอยากเงินมากคนซื้อก็อยากได้หวยชุดเหมือนเดิมแทนที่ราคาจะถูกลงราคาก็มากขึ้นกว่าเดิมอีกรัฐบาลจะหามาตรการใหม่เดี๋ยวก็โดนด่าอีกแน่นอนว่าทำไมต้องรังแกคนจน เด็กแว้นยังบอกเลยว่ารังแกคนจน สิ่งที่เราทำวันนี้คือสิ่งที่เราวาดหวังไว้ตนก็คิดว่าทุกคนวาดหวังไว้แบบตนฉะนั้น วันหน้าการเลือกตั้งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับท่านนี้คือสิ่งแรกขับเคลื่อนให้เดินหน้าสู่ประชาธิปไตยที่สวยงามวันข้างหน้าการเลือกตั้งสำคัญกับท่าน อย่ามาบอกไม่ชอบการเมือง และจะไม่ไปเลือกตั้งเพราะคิดว่าเลือกตั้งอย่างไรก็ได้เท่าเดิมถ้าคิดแบบนี้ต้องออกไปเลือกตั้ง ทุกคนที่มีอายุครบ 18 ปีต้องไปทุกคนจะเกลียดจะชอบก็ต้องไปให้คิดว่าเราจะได้รัฐบาลธรรมาภิบาล

นายกฯ กล่าวว่า ต้องเริ่มจากทุกคนมีสิทธิเลือกตั้งไปเลือกตั้งตรงนั้นคือจุดแรกที่จะได้รัฐบาลมาได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลหรือไม่ก็ขอให้เลือกคนที่มีความเชื่อมั่นอย่าเลือกคนที่มีความคุ้นเคยใกล้ชิดอย่างเดียวถ้าไม่ดีเราก็เลือกคนอื่น พรรคใดที่ได้มากก็ตั้งรัฐบาลก็ดูซิจะเป็นอย่างไร หากได้คนแบบเดิมมาแล้วแก้ไขอะไรไม่ได้ก็ไปคิดเอาแล้วกัน บัตรเลือกตั้งที่ให้กาบัตรใบเดียว บางคนบอกยุ่งยากไม่เข้าใจ เบอร์จำยากถ้าแค่นี้จำยากแล้วจะไปเลือกตั้งคนดีได้หรือไม่ อันนี้เหมาะสำหรับหาเสียงเบอร์เดียวทั้งประเทศเราต้องเข้าใจผู้มาเสนอเรื่องเลือกตั้งประกาศตัวมาทำการเมืองต้องกล้าที่จะพูดกล้าเปิดเผยตัวเองว่าออกมาทำอะไรให้ประเทศและของเดิม ตนไม่เคยไปล้มหลายโครงการดีทำต่อ แต่ต้องแก้ปัญหากับระบบงบประมาณ อันใหม่ก็ต้องทำการโจมตีกันไปมาทำให้ประเทศเสียหายและต่างประเทศมาลงทุนเยอะแยะกำลังเดินหน้าไปทุกวันแต่เรามาตีกันทุกวันบิดเบือนก็ว่ากันไปบอกว่ามีการมาลงทุนน้อยมันอะไรกันตรงนี้เป็นการสร้างความคิดที่ผิดๆไปหมดแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ใครทำดีก็ได้ดีใครทำไม่ดีก็ไม่ได้ดี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีหลายคนบอกว่านายกฯจะสืบทอดอำนาจไป 20 ปีซึ่งอีก 20 ปีตนจะอยู่หรือไปยังไม่รู้เลย แล้วแต่ชะตาฟ้าลิขิตเกิดได้เมื่อไหร่ก็ตายได้เมื่อนั้น ยุทธศาสตร์ชาติ 5 ปีตนอยู่มา 4 ปียังทำได้เท่านี้ถ้าไม่มีกรอบก็จะสะเปะสะปะวันนี้ขนาดมีกรอบให้เดินยังไม่ชอบ ยังไม่เอาก็ไปแก้เอาสินแต่ละปีแก้ด้วยแผนงานจ่ายงบประมาณแต่ไม่ใช่สะเปะสะปะไม่ใช่ลดความเหลื่อมล้ำเฉพาะพื้นที่ตัวเองและต้องแก้ให้ต่อเนื่องเชื่อมโยง

นายกฯ กล่าวว่าขอให้ทุกคนช่วยกันอย่าขัดแย้งกันมากนักเลยหาปัญหาที่ยากแก้และความดีที่อยากทำทุกคนต้องมีใจตรงนี้ปัญหาที่อยากแก้ไม่สามารถแก้คนเดียวได้ต้องแก้ร่วมกันผู้สื่อข่าวรายงานว่าจังหวะดังกล่าวนายกฯได้ชี้ไปยังชาวบ้านที่นั่งหลับพร้อมกล่าวว่าบางคนหลับไปแล้วจะแก้อะไรได้ทั้งนี้ความดีทำได้ตลอดเวลาเดือนหน้าจะเป็นวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561ให้เราทำดีตั้งแต่วันนี้ทำถวายพระองค์อื่นไปด้วยรัชกาลที่ 10 พระองค์ท่านทรงรักษาสืบสานต่อยอดจากรัชกาลที่ 9 พระองค์ท่าทรงรับสั่งว่าไม่มีอะไรที่สมเด็จพระราชบิดาไม่ได้ให้กับคนไทยไว้วันนี้ทำครบหรือยังเราต้องช่วยกันทำสำคัญคือความดีโดยรัฐบาลมุ่งมั่นทำให้ประชาชนจ.พิจิตรไม่รักนายกฯไม่เป็นไรขอให้รักประเทศชาติ

นายกฯ กล่าวว่ามีเรื่องด่วนรัฐมนตรีรายงานเข้ามาตนจะดูแลให้เรื่องอาหารกลางวันโรงเรียนเทศบาลตะพานหิน จ.พิจิตร ที่มีปัญหาพร้อมสอบถามว่ามีใครอยู่ตะพานหินบ้างไม่มา เดี๋ยวดูให้ ไม่มาก็ต้องดู ทุกคนส่งเรื่องร้องเข้ามาได้ไม่ต้องพบนายกฯ หลายอย่างทำให้พอมีงบประมาณให้ก็อย่าทุจริตก็แล้วกัน ประเทศเรามีศักยภาพเยอะอยากให้ใช้เต็มที่วันนี้เราต้องปฏิรูปตัวเองต้องปฏิรูปทุกคนนายกฯเองก็ต้องปฎิรูปตัวเองเหมือนกันต้องพูดเพราะๆยิ้มทั้งวันตนไม่ใช่คนเรื่องใหญ่นายโตตนก็คนธรรมดาเหมือนกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังกล่าวกับประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ ได้ฟังเด็กนักเรียนเล่านิทานเรื่อง “ต้นไม้แห่งความสมหวัง” โดย พล.อ.ประยุทธ์ได้ขอให้เด็กร่วมกันร้องเพลง “ต้นไม้ของพ่อ” ก่อนจะเยี่ยมจะชมการแสดงร้องเพลงของเด็กนักเรียนที่มีความสามารถในการขับร้องโดยนายกฯได้ขอให้ร้องเพลงของพุ่มพวง ดวงจันทร์และเพลงของ ลำใยไหทองคำขณะที่เด็กๆต่างพากันร้องเชียร์นายกฯสู้ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโอกาสนี้ นายธัชธรรม ศรีทารอง ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลตะพานหินที่ออกมาเปิดเผยความผิดปกติการจัดซื้อวัตถุดิบโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียนสังกัดเทศบาล ได้ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและขอให้เร่งดำเนินการทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าจะแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ตนสนใจทุกเรื่องทุกโรงเรียนและขอให้สงสารเด็กกันบ้าง ผอ.โรงเรียนอยู่แล้วทำอะไรไม่ได้ก็ต้องปรับให้คนใหม่เข้ามาทำงาน เพราะเป็นผอ.จะต้องทำให้ดี