'สุดารัตน์' โวยกระดับ 'โคราช' เทียบชั้น 'โอซากา' ญี่ปุ่น

'สุดารัตน์' โวยกระดับ 'โคราช' เทียบชั้น 'โอซากา' ญี่ปุ่น

"สุดารัตน์" อ้อน ชาวโคราช ขอโอกาส เพื่อไทย ทำงาน หวังดัน เมืองย่าโม เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น .ของวันที่ 9 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้รับเชิญจากสมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญนครราชสีมา ให้ไปบรรยายพิเศษหัวข้อทิศทางการพัฒนาเมืองโคราช ในการประชุมคณะกรรมการสมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญนครราชสีมา ครั้งที่ 2/2561 ครั้งที่ 43 ณ โรงแรมสบายโฮเต็ล ต.หมื่นไวย อ.เมืองนครราชสีมา

ภายในงานมี นายสายัณต์ โกลาตี นายกสมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญนครราชสีมา และคณะกรรมการสมาคมฯ อาทิ พลเอก ดร.มารุต ลิ้มเจริญ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก และนายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาให้การต้อนรับ และมีอดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย มารอต้อนรับ ประกอบด้วย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง อดีต รมช.คมนาคม,นายโกศล ปัทมะ,นายศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ ,นายสุชาติ ภิญโญ,นายจรูญพงศ์ พันธุ์ศรีนคร,นายสัมภาษณ์ อัตถาวงศ์และอดีตผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายรชต ด่านกุล,นายสมโภชน์ ปราสาทไทยและนายประพิศ นวมโคกสูง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวกับที่ประชุมตอนหนึ่งว่า พรรคเพื่อไทยเป็นผู้ริเริ่มโครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-นครราชสีมา,รถไฟความเร็วสูงและรถไฟทางคู่สายกรุงเทพ-นครราชสีมา แต่ต่อมาก็มีอุปสรรคตามที่ทุกคนทราบกันดี

"หากพรรคเพื่อไทยได้มีโอกาสได้ทำงานก็จะผลักดันให้จังหวัดนครราชสีมาเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไม่ใช่เป็นแค่ทางผ่าน เปรียบเหมือนประเทศญี่ปุ่น โตเกียวคือกรุงเทพมหานคร โอซากาคือนครราชสีมา เพราะ จ.นครราชสีมามีความพร้อมทุกด้านทั้งพื้นที่ การคมนาคมและแรงงาน"คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวและว่า

ฉะนั้นจำเป็นอย่างยิ่งไทยจะต้องมีการพัฒนาระดับฐานรากให้มีความเข้มแข็ง วางแผนการผลิตภาคเกษตรให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพและผลิตในปริมาณที่เหมาะสมควบคู่ไปกับการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้และผลักดันให้ประเทศไทยเราเป็นศูนย์กลางเกษตรอาหารปลอดภัยของโลก