รองนายกฯ ชี้ “สุเทพ” ตั้งพรรคเป็นเรื่องดี จะได้ช่วยกันทำงานเพื่อชาติ

รองนายกฯ ชี้ “สุเทพ” ตั้งพรรคเป็นเรื่องดี จะได้ช่วยกันทำงานเพื่อชาติ

"พล.อ.ประวิตร" ชี้ “สุเทพ” ตั้งพรรคเป็นเรื่องดี จะได้ช่วยกันทำงานเพื่อชาติ รับเคยเป็นกองหนุนกัน แต่ตอนนี้แยกกันเดิน

ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย และได้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)ว่า แล้วแต่เขาว่าเขาจะคิดอย่างไร แต่ส่วนตัวเห็นว่านายสุเทพ มาตั้งพรรคการเมืองก็ดี มาร่วมมือกันหลายส่วน

เมื่อถามว่าได้เห็นภาพนายสุเทพ ร้องไห้หรือไม่ รู้สึกอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เห็น เมื่อถามถึงกรณี นายสุเทพระบุว่ายอมตระบัดสัตย์ เพราะต้องการมาทำงานเพื่อประชาชนนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาคิดอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น แล้วแต่เขา เมื่อถามว่าเห็นนายสุเทพหลั่งน้ำตา เพื่อมาทำงานการเมืองแล้วสะท้อนใจหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่ขอตอบ ไปซับอะไรเขา ก็เขาร้องไห้ เราจะไปรู้ได้อย่างไร

ต่อข้อคำถามที่ว่า ต้องซับน้ำตาให้นายสุเทพ หรือไม่ เพราะเคยเป็นกองหนุนของรัฐบาลมาตั้งแต่สมัยเป็นกปปส. ลงเรือลำเดียวกันมาตั้งแต่ปี 2557  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อะไรวะ  ไม่มีไร ตอนหลังก็ไม่ได้มาทำอะไรร่วมกันแล้ว คสช.ก็ไปทำงานของคสช.เอง” ส่วนที่มองกันว่าการที่นายสุเทพ ร่วมก่อตั้งพรรครปช.ขึ้นมามีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามเขา ถามตนไม่ได้  เมื่อถามอีกว่าหากนาสุเทพ หนุนพล.อ.ประยุทธ์ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีใช่หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า “คุณคิดอย่างไร ก็แบบนั้นนั่นแหล่ะ”