เปิดเส้นทางหลบหนี 'อดีตพระพรหมเมธี'

เปิดเส้นทางหลบหนี 'อดีตพระพรหมเมธี'

เปิดเส้นทางหลบหนี "อดีตพระพรหมเมธี" ผ่านทางพิษณุโลก-นครพนม ไปยังลาว-กัมพูชา ก่อนบินไปท่าอากาศยานนานาชาติแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมัน

เมื่อเวลา 09.05น. มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.สตม. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รองผบก.ป. และพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะอัยการ ได้บินด่วนไปประเทศเยอรมัน เพื่อสอบปากคำอดีต พระพรหมเมธี และนำตัวกลับประเทศไทย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG926 สายการบินไทย ไปยัง ท่าอากาศยานนานาชาติแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมัน โดยมีกำหนดเดินทางกลับมายังประเทศไทย ตามที่ได้มีการจองเที่ยวบินไว้ในเวลา 06.25 น.ของวันที่ 6 มิถุนายน ด้วย TG921 สายการบินไทย ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศไทย แต่อย่างไรก็ตามอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ เพราะต้องนำตัวอดีตพระพรหมเมธี เดินทางกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยโดยเร็วที่สุด

สำหรับพระพรหมเมธี ถือเป็นผู้ต้องหาสำคัญในคดีเงินทอนวัดที่ยังหลบหนีการจับกุม ซึ่งได้หลบหนีออกจากประเทศไทยทันทีหลังจากที่มีกระแสข่าวการจับกุมพระเถระผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับคดีเงินทอนวัด โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีการเดินทางจากกรุงเทพ-พิษณุโลก-นครพนม-สปป.ลาว-กัมพูชา-กาตาร์(สนามบินโดฮา)-ท่าอากาศยานนานาชาติแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมัน