'ผมขอโทษนะ' พล.อ.ประวิตร บอกสังคม ปมบุกจับอดีตพระพุทธะอิสระ

'ผมขอโทษนะ' พล.อ.ประวิตร บอกสังคม ปมบุกจับอดีตพระพุทธะอิสระ

"พล.อ.ประวิตร" บอกตรงๆ ผมขอโทษนะ หลังมีภาพบุกจับ "อดีตพระพุทธะอิสระ"​ ปัดตอบปม "ผู้บริหาร สตช." วอนขอให้สังคมยุติ

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2561 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันที่จะขอโทษกับประชาชนต่อกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลังบุกจับ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย หลังถูกวิจารณ์ว่าเป็นการปฏิบัติการที่รุนแรงเกินไป และตนอยากให้เรื่องดังกล่าวนี้เป็นข้อยุติ อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะไม่กลายเป็นแรงกระเพื่อมตีกลับมาาสู่รัฐบาล ขณะที่กระแสข่าวเรียกร้องให้ปลดเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมถึงผู้บริหารของสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ไม่มีประเด็นดังกล่าว ซึ่งตนขอเรียกร้องให้ยุติเรื่องดังกล่าว

"ที่ต้องขอโทษ เพราะมีประชาชนบางคนที่ไม่เข้าใจ ผมขอโทษนะ ส่วนสถานการณ์และคำวิจารณ์หลังขอโทษแล้ว ผมมองว่าดีขึ้นนะ ส่วนการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่นั้นผมไม่มีข้อมูล" พล.อ.ประวิตร กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่สังคมออนไลน์ เผยแพร่ภาพของแกนนำคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถ่ายภาพร่วมกับ อดีตพระพุทธอิสระนั้น พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะระบุถึงรายละเอียด กล่าวเพียงว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนาน กว่า 6-7 ปีแล้ว และไม่ใช่ภาพที่แสดงถึงความใกล้ชิดกับอดีตพระพุทธอิสระที่หลายฝ่ายวิจารณ์