ย้ำ 'รปช.' ไม่รับใบสั่งใคร ปัดหนุน 'ประยุทธ์'

ย้ำ 'รปช.' ไม่รับใบสั่งใคร ปัดหนุน 'ประยุทธ์'

ผู้ร่วมก่อต้ังพรรครวมพลังประชาชาติไทย ปัดรับใบสั่งใคร ไม่หนุน "ประยุทธ์" ย้ำทำการเมืองใหม่เคารพมติพรรค หมดยุคระบบการเมืองเก่าๆ แบบนายทุน

ความเคลื่อนไหวต่อเนื่อง ของการจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่ นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ทนายความประจำตัว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) ยื่นเอกสารของจองชื่อและแจ้งความประสงค์จัดตั้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวานนี้ (25 พฤษภาคม) 

นายประสาร กล่าวด้วยว่าสำหรับการเลือกกรรมการบริหารพรรค รวมถึงหัวหน้าพรรคนั้น ให้เป็นการตัดสินใจของสมาชิกจากทั่วประเทศ และทางพรรคพร้อมจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ทั้งนี้ยืนยันว่าการบริหารงานภายในพรรคจะต่างจากพรรคการเมืองระบบเก่าที่มีผู้ครอบงำ สั่งการ  เพราะจะยึดมติและเสียงของสมาชิกพรรคเป็นหลัก

 "ผมยืนยันว่ามติสมาชิกพรรคยิ่งใหญ่กว่าคำสั่งใครคนใดคนหนึ่ง หมดยุคระบบการเมืองเก่าๆ ที่ขึ้นกับทุนหรือพึ่งระบบอุปถัมภ์ มาคอยชี้ต้นตายปลายเป็น ไม่ว่าเสนอชื่อนายกฯหรือหัวหน้าพรรค ต้องมาจากมติพรรค ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นพรรคเผด็จการ ทำให้เกิดการซื้อเสียงเ ถอนทุนคืน แล้วตามมาด้วยการรัฐประหารเป็นวงจรอุบาทว์ที่ควรฝังกลบไป แล้วก้าวไปสู่ การเคารพและยอมรับสมาชิก" นายประสาร กล่าว