ดาวโจนส์ปิดบวกเล็กน้อย

ดาวโจนส์ปิดบวกเล็กน้อย

หลังรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เอฟโอเอ็มซี) ประจำวันที่ 1-2 พ.ค. บ่งชี้เฟดขึ้นดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปในปีนี้

ดัชนีดาวโจนส์ ปิดตลาดวันพุธ (23พ.ค.)ปรับตัวขึ้น 52.4 จุดหรือ 0.21% ปิดที่ 24,886.81 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500  เพิ่มขึ้น 8.85 จุดหรือ 0.32% ปิดที่ 2,733.29 จุด และดัชนีแนสแด็ก บวก  47.50 จุดหรือ 0.64% ปิดที่ 7,425.96 จุด

ขณะที่หุ้นกลุ่มการเงินดิ่งลงนำตลาดวันนี้ และหุ้นแคทเทอร์ พิลลาร์ร่วงลงมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยืนยันวานนี้ว่า รัฐบาลสหรัฐ ยังไม่ได้บรรลุข้อตกลงใดๆกับรัฐบาลจีนในการผ่อนคลายมาตรการคว่ำบาตรบริษัทแซดทีอี ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ด้านการสื่อสารของจีน หลังจากที่หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาลสหรัฐ บรรลุข้อตกลงชั่วคราวกับรัฐบาลจีนในการผ่อนคลายมาตรการคว่ำบาตรบริษัทแซดทีอี โดยบริษัทจะถูกปรับเป็นเงินจำนวนหนึ่ง และต้องมีการปรับเปลี่ยนฝ่ายบริหาร จากเดิมที่รัฐบาลสหรัฐ ประกาศห้ามไม่ให้บริษัทของสหรัฐขายสินค้าให้กับแซดทีอีเป็นเวลา 7 ปี เนื่องจากแซดทีอีส่งออกสินค้าไปยังอิหร่าน ซึ่งถือเป็นการละเมิดมาตรการคว่ำบาตร

วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานอีกว่า เพื่อแลกเปลี่ยนกับการที่สหรัฐยินยอมผ่อนคลายมาตรการคว่ำบาตรบริษัทแซดทีอี รัฐบาลจีนจะยอมยกเลิกการเรียกเก็บภาษีสินค้าเกษตรจากสหรัฐวงเงินหลายพันล้านดอลลาร์

 ปธน.ทรัมป์กล่าวปฏิเสธรายงานของสื่อดังกล่าว โดยระบุว่า ไม่มีการทำข้อตกลงใดๆทั้งสิ้น และจะดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป  ทั้งยังกล่าวว่า เขาไม่พอใจผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่มีขึ้นที่กรุงวอชิงตันในสัปดาห์ที่แล้ว

ขณะเดียวกัน ปธน.ทรัมป์ กล่าวว่า มีโอกาสสูงมากที่การประชุมสุดยอดระหว่างตัวเขา และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะไม่เกิดขึ้นในเดือนหน้า  หากเกาหลีเหนือไม่ยินยอมปฏิบัติตามเงื่อนไขบางประการ