'สมศักดิ์' แนะรบ. เปิดกว้างพรรคการเมือง แสดงความเห็น

'สมศักดิ์' แนะรบ. เปิดกว้างพรรคการเมือง แสดงความเห็น

แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา แนะ รบ. เปิดกว้างพรรคการเมือง แสดงความเห็น หลัง เอาผิด 8 แกนนำ พท.

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกรณีที่คสช.จะดำเนินคดีกับ 8 แกนนำพรรคเพื่อไทยที่ร่วมกันวิพากษ์วิจารณ์ผลงานรัฐบาลในรอบ 4 ปี ว่า วันนี้บรรยากาศกำลังดี การเมืองกำลังเข้าสู่ช่วงที่จะมีการเลือกตั้งตามโรดแมปเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ตามที่นายกฯได้ประกาศไว้แล้ว 

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ดังนั้นรัฐบาลควรเปิดกว้างให้ประชาชน รวมไปถึงพรรคการเมืองได้แสดงความเห็น วันนี้อาจจะยังไม่สามารถประชุมพรรคได้ แต่ก็ควรเปิดกว้างให้ทุกพรรคการเมืองได้แสดงความเห็น

"บางเรื่องอาจจะถูกใจบ้าง ไม่ถูกใจบ้างก็ควรจะยอมรับความเป็นจริง อย่าโยนฟืนโหมเข้าไปในกองไฟแล้วทำให้บรรยากาศทางการเมืองมันร้อนขะมุกขะมัวไปด้วยการเผชิญหน้ากันอีกเลย มันไม่เกิดประโยชน์ วันนี้รัฐบาล คสช.กำลังเข้าสู่ปีที่ 4 ในการบริหารประเทศ ซึ่งถ้าเป็นรัฐบาลตามระบอบประชาธิปไตย หากเห็นว่า การเข้าสู่ปีที่ 3-4 ของรัฐบาล ยังได้รับความยอมรับจากประชาชนก็มักจะชิงยุบสภาไปแล้วเพื่อสร้างโอกาสให้ประชาชนเลือกกลับมาอีก ดังนั้น หากรัฐบาลเชื่อมั่นว่า ที่ผ่านมาทำดีมาโดยตลอด และถ้าไม่ดีจริง 4 ปีอยู่ไม่ได้ อย่างที่รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมระบุนั้น ตนคิดว่า รัฐบาลก็ไม่ต้องหวาดกลัวอะไร และควรต้องเปิดกว้างทำให้บรรยากาศของประชาธิปไตยมันเกิดขึ้นจะดีกว่า" นายสมศักดิ์ กล่าว