'รมว.กลาโหม' ขอคนกลุ่มอยากเลือกตั้งอย่าบุกทำเนียบ 22 พ.ค.นี้

'รมว.กลาโหม' ขอคนกลุ่มอยากเลือกตั้งอย่าบุกทำเนียบ 22 พ.ค.นี้

“พล.อ.ประวิตร” ขอคนกลุ่มอยากเลือกตั้งอย่าบุกทำเนียบ 22 พ.ค.นี้ เตือนอย่าสร้างความวุ่นวาย ขู่ถ้าทำผิดกฎหมายพร้อมดำเนินการ 

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะจัดชุมนุมใหญ่วันที่ 22 พฤษภาคมนี้ และจะเดินเท้ามาที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า ตนไม่มีความเป็นห่วงในกรณีดังกล่าว แต่ไม่เข้าใจคนกลุ่มนี้เรียกร้องให้มีการเลือกตั้งในเดือน พฤศจิกายนนี้ ตนคิดว่าก็อีกแค่ 3 เดือนจะได้เลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 อยู่แล้ว ซึ่งท่านนายกฯได้ชี้แจงทุกครั้งอยู่แล้วว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปตามกรอบดังกล่าว อีกทั้งคนทั่วไปกว่า 70 ล้านคนเข้าใจตามกรอบโรดแมปของรัฐบาล

เมื่อถามว่า นายกฯได้ให้ตรวจสอบบุคคลที่อยู่เบื้องหลังผู้ชุมนุม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรากำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่ว่ามีกลุ่มการเมืองหนุนหลังอยู่หรือไม่ ตนคิดว่าอย่าทำอะไรให้บ้านเมืองวุ่นวายเลย เราอยู่ดีๆมา 4 ปี แล้ว เหลือเพียงไม่กี่เดือนก็จะมีการเลือกตั้งแล้ว จะทำให้บ้านเมืองวุ่นวายทำไม 

“ผมขอร้องไปยังกลุ่มคนอยากเลือกตั้งว่าอย่าเดินมายังทำเนียบรัฐบาลเลย จะเดินมาทำไม ซึ่งต้องให้เจ้าหน้าที่เขาดำเนินการ หากแกนนำคนใดทำผิดกรอบกฎหมาย และทำให้เกิดความวุ่นวายก็จะดำเนินการตามกฎหมาย และต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย” รองนายกฯประวิตร 

เมื่อถามอีกว่า ข้อเสนอของกลุ่มดังกล่าวให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกแล้วมาลงเลือกตั้งนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปลาออกได้อย่างไร ถ้าท่านนายกฯลาออก เขาก็ต้องลาออกเอง จะไปบังคับได้อย่างไร ซึ่งท่านทำอะไรผิดหรือยัง ท่านก็ปกครองบ้านเมืองได้ปกติตลอดระยะเวลา 4 ปี 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า กลุ่มคนกลุ่มนี้ ไม่เข้าใจตามกรอบที่รัฐบาลกำหนด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ไม่เข้าใจ พวกเขาเข้าใจ แต่ทำเป็นไม่เข้าใจ เราก็จะต้องพยายามทำให้เขาเข้าใจ