สื่อตี"อิเนียสตา"จ่อซบโกเบฤดูกาลหน้า

สื่อตี"อิเนียสตา"จ่อซบโกเบฤดูกาลหน้า

สื่อต่างประเทศทั้งในสเปน และญี่ปุ่น รายงานตรงกันว่า อันเดรส อิเนียสตา กองกลางจอมเก๋าของ บาร์เซโลนา จะย้ายไปอยู่กับ วิสเซิล โกเบ ทีมดังแห่งศึกเจลีก ในซีซั่นหน้า

      กองกลางชาวสเปน เพิ่งแถลงการณ์อำลาทีม "เจ้าบุญทุ่ม" อย่างเป็นทางการหลังอยู่กับทีมมาตั้งแต่อายุ 12 ปี พร้อมประสบความสำเร็จกับทีมอย่างมากมายด้วยการคว้าไปแล้วถึง 32 โทรฟี ตลอด 16 ซีซั่น

     โดยมีการคาดการณ์กันว่าเจ้าตัว จะย้ายไปค้าแข้งในลีกจีน หรือลีกแดนมะกันในฤดูกาลหน้า ถึงกระนั้นล่าสุดทางสื่อแดนกระทิงดุ ระบุ แข้งวัย 33 ปี จ่อย้ายไปอยู่กับ วิสเซิล โกเบ ทีมดังในลีกแดนปลาดิบ เหตุ "ราคุเทน" บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ซึ่งปัจจุบันเป็นสปอนเซอร์ให้กับ บาร์ซา เป็นสปอนเซอร์เดียวกับ โกเบ ซึ่ง ฮิโรชิ มิคิทานิ ซีอีโอของบริษัทก็เดินหน้าเข้ามาจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวเองเพื่อหวังให้ อิเนียสตา มาค้าแข้งในญี่ปุ่นให้ได้

      ขณะที่สื่อญี่ปุ่นหลายสำนัก รายงานตรงกันว่า อิเนียสตา จ่อจะย้ายมาเล่นในแดนปลาดิบ โดยจะเซ็นสัญญากับ โกเบ เป็นเวลา 3 ปี พร้อมจะได้ค่าเหนื่อยถึง 32.5 พันล้านเยนต่อปีอีกด้วย

      ทั้งนี้หากข่าวดังกล่าวเป็นจริง อันเดรส อิเนียสตา จะได้มาลงสนามในทีมเดียวกับ ลูคัส โพดอลสกี อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมัน และธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย