อธ.อัยการภาค 7 ยันฟ้อง 'เปรมชัย-พวก' เข้าป่าล่าสัตว์ 30 เม.ย.

 อธ.อัยการภาค 7 ยันฟ้อง 'เปรมชัย-พวก' เข้าป่าล่าสัตว์ 30 เม.ย.

"รองโฆษกอัยการ-อธ.อัยการภาค 7" ผสานเสียง ฟ้องแน่นอน "เปรมชัย-ลูกน้อง" ล่าสัตว์ทุ่งใหญ่นเรศวร 

นายธรัมพ์ ชาลีจันทร์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาความเห็นแย้ง คดีนายเปรมชัย กรรณสูต อายุ 63 ปีประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย จำกัด (มหาชน) กับคนขับรถ , แม่ครัว และนายพราน ตกเป็นผู้ต้องหาคดีเข้าป่าล่าสัตว์ทุ่งใหญ่นเรศวรที่ ผบช.ภ.7 ยืนยันให้ฟ้องนายเปรมชัย อีก 3 ข้อหา คือ1.ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันมีเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์ป่า 3.ร่วมกันพยายามล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งยืนยันให้ฟ้องผู้ต้องหาร่วมอีก 3 คนด้วยหลังจากที่คณะทำงานอัยการภาค 7 มีคำสั่งฟ้อง 6 ข้อหาหลักว่า ตามขั้นตอนเมื่อ นายเข็มชัย ชุติวงศ์ อัยการสูงสุด มีความเห็นชี้ขาดแล้วจะส่งความเห็นที่ชี้ขาดนี้พร้อมสำนวน ส่งกลับให้อธิบดีอัยการภาค 7 ที่รับผิดชอบสำนวนเพื่อให้คณะทำงานอัยการภาค 7 ปฏิบัติตาม ซึ่งตนคาดว่าอัยการสูงสุด มีความเห็นชี้ขาดและพร้อมส่งให้อธิบดีอัยการภาค 7 ดำเนินการ ทีนี้ก็ต้องติดตามจากอัยการภาค 7 ต่อไป ซึ่งในวันจันทร์ที่ 30 เม.ย.นี้ครบกำหนดเวลาฝากขังครั้งที่ 7 นัดสุดท้ายแล้ว อัยการก็ต้องดำเนินการฟ้องนายเปรมชัย กับพวกแน่นอนจะ 6 ข้อหาหลักที่เคยมีคำสั่งไว้แล้ว หรือรวมกับอีก 3 ข้อหาในความเห็นแย้ง ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ทราบความเห็นของอัยการสูงสุดส่วนที่พิจารณาชี้ขาดความเห็นแย้งดังกล่าว

"ต้องรอดูวันจันทร์ที่ 30 เม.ย.ว่า อธิบดีอัยการภาค 7 จะแถลงข่าวหรือไม่ อย่างไร แต่ในวันดังกล่าวต้องยื่นฟ้องแน่นอนในส่วน 6 ข้อหา เพราะไม่เช่นนั้นตัวผู้ต้องหาทั้งสี่ จะพ้นอำนาจฝากขัง หากเลื่อนฟ้องย่อมจะยุ่งยากในการติดตามตัวมาฟ้องภายหลัง ดังนั้นตนจึงเชื่อว่าหากผู้ต้องหาจะขอเลื่อนนัดฟัง ก็คงเป็นไปไม่ได้ที่อัยการจะให้เลื่อน ส่วนที่ว่าเมื่อฟ้องแล้ว ศาลจังหวัดทองผาภูมิก็จะเป็นกำหนดนัดให้ผู้ต้องหาทั้งหมด มาสอบคำให้การและดำเนินกระบวนพิจารณาคดีตามขั้นตอนต่อไป" รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าว

ด้าน นางสมศรี วัฒนไพศาล อธิบดีอัยการภาค 7 เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะทำงานอัยการภาค 7 ได้เตรียมพร้อมร่างคำฟ้อง 6 ข้อหาหลักเรียบร้อยแล้ว เมื่อได้คำสั่งชี้ขาดของอัยการสูงสุดหากให้ฟ้องเพิ่มอีก 3 ข้อหาก็จะปรับแก้คำฟ้องให้ครบถ้วน โดยยืนยันเช้าวันจันทร์ที่ 30 เม.ย.นี่ อัยการภาค 7 จะนำสำนวนและคำฟ้องไปยื่นฟ้องนสยเปรมชัย กับพวกแน่นอน ไม่มีการเลื่อนฟ้อง โดยตนและคณะทำงานจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ณ สำนักงานอัยการภาค 7 ที่ราชบุรี ในวันเดียวกันที่ 30 เม.ย.นี้ เวลา 10.00 น. อย่างไรก็ดี มีรายงานข่าวแจ้งด้วยว่า นายเปรมชัย ได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ กาผญจนบุรี ในการเข้ารายงานตัวเมื่อครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้าย เป็นวันที่ 2 พ.ค.นี้ด้วย