'สุวพันธุ์' หนุน 'พงศ์พร' ลุยเงินทอนวัด

'สุวพันธุ์' หนุน 'พงศ์พร' ลุยเงินทอนวัด

"สุวพันธุ์" หนุน "พงศ์พร" ลุยเงินทอนวัดเต็มที่ ยันไม่ทำเกินหน้าที่ ย้ำพระผู้ใหญ่เข้าใจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวถึงกรณีจรูญ วรรณกสิณานนท์ กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ปปป. และ ป.ป.ช. ให้เอาผิด พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ทำหน้าที่เกินอำนาจของผู้อำนวยการ พศ. ว่า ตนได้ให้ พ.ต.ท.พงศ์พร ทำงานในหน้าที่อย่างเต็มที่ และสนับสนุนการดำเนินการในหน้าที่อย่างเต็มที่

ส่วนที่มีข่าวว่าที่ประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้อำนวยการ พศ.นั้น ตนกลับได้ยินมาคนละอย่าง เพราะได้ยินมาว่าทุกอย่างราบรื่นดี ที่สำคัญ ในที่ประชุมวันนั้นมีแค่ มส.กับ พ.ต.ท.พงศ์พรเท่านั้น ไม่มีคนอื่น และพระผู้ใหญ่ระบุว่าการประชุมเป็นไปด้วยดี ดังนั้น ข่าวดังกล่าวออกมาได้อย่างไร

เมื่อถามว่าการเคลื่อนไหวต่อต้าน พ.ต.ท.พงศ์พร กลับมาอีกครั้งหนึ่ง จะกลายมาเป็นการกดดันรัฐบาลในเรื่องนี้อีกหรือไม่ นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าท่านพงศ์พร ณ วันนี้เขาทำตามอำนาจหน้าที่ที่เขามีอยู่ ตนคิดว่าอย่างนั้น

เมื่อถามว่ากลุ่มที่ต่อต้านระบุว่า พ.ต.ท.พงศ์พร ทำเกินหน้าที่ตัวเอง นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นอะไร และอยากจะเห็นหนังสือที่เขายื่นมาก่อน

เมื่อถามว่าจะต้องเป็นกาวใจให้ พ.ต.ท.พงศ์พร กับพระผู้ใหญ่อีกหรือไม่ นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ไม่หรอก ตนสามารถติดต่อประสานงานกับพระผู้ใหญ่ได้อยู่ เรื่องนี้ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าทางพระผู้ใหญ่เข้าใจการตรวจสอบในครั้งนี้หรือไม่ นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า เข้าใจ อะไรที่ถูกว่าไปตามถูก อะไรที่ไม่ถูกให้ว่าไปตามนั้น ทางคณะสงฆ์ไม่มีอะไร