ย่อตัวสลับรีบาวด์

ย่อตัวสลับรีบาวด์

ซื้อเก็งกำไร

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นแข็งแกร่งต่อเนื่อง ได้แรงหนุนหลักจากกลุ่มพลังงานที่ปรับขึ้นตามราคาน้ำมันดิบโลก ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดลบ ตามตลาดหุ้นสหรัฐ หลังหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีร่วงแรง และกลับมากังวลปัญหาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี ย่อตัวสลับรีบาวด์ แนวรับ 1782/1777 จุด แนวต้าน 1802/1810 จุด โดยวานนี้ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวเล็กน้อย ทำให้อาจมีแรงขายทำกำไรในกลุ่มพลังงานเข้ามาบ้าง หลังวานนี้ปรับบวกร้อนแรง ประกอบกับการลงมติของ สนช. ไม่เลือกบอร์ดกสทช. ชุดใหม่จะทำให้การประมูลคลื่น 1800 และ 900 MHz มีความไม่แน่นอนมากขึ้น อย่างไรก็ดี คาดกลุ่มธนาคารที่ประกาศผลประกอบการออกมาดีกว่าตลาดคาด (TCAP SCB KBANK) จะช่วยหนุนดัชนี ส่วนปัจจัยต่างประเทศวันนี้ sentiment ไม่สดใสนักจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีฉุดตลาดหุ้นสหรัฐปิดลบ จากคาดการณ์อุปสงค์ที่อ่อนแอของตลาดสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ความกังวลเรื่องการค้าระหว่างประเทศกลับมาเป็นแรงกดดัน หลังมีกระแสข่าวรายงานว่าสหรัฐเตรียมออกมาตรการควบคุมการลงทุนของจีนในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของสหรัฐ ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการลงโทษที่จีนละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

ด้านเทคนิค ดัชนีกลับมาเป็นภาพขาขึ้นในระยะสั้น ขณะที่ indicator อย่าง RSI และ MACD บ่งชี้สัญญาณเชิงบวก โดยมีลุ้นฟื้นตัวกลับไปแนวต้านหลักบริเวณ 1820/1850 จุดต่อไป

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/- ไทย: ที่ประชุมสนช. ลงมติไม่เลือกบอร์ด กสทช.ชุดใหม่ 118 เสียง, ลงมติเลือกบอร์ด กสทช.ชุดใหม่ 25 เสียง และงดออกเสียง 20 เสียง โดยให้เหตุผลว่าจำนวน 8 ใน 14 รายตามที่เลขาธิการวุฒิสภาเสนอมานั้น มีคุณสมบัติต้องห้าม และขาดจริยธรรม (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) – โลก: IMF ออกรายงาน Fiscal Monitor ประจำเดือนเม.ย. ระบุว่า ตัวเลขหนี้ทั่วโลกอยู่ที่ระดับ 164 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2559 ซึ่งเป็นระดับสูงเป็นประวัติการณ์คิดเป็นสัดส่วนเท่ากับ 225% ของมูลค่า GDP ทั่วโลก

3) - น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI อ่อนตัวเล็กน้อย 0.3% ปิดที่ 68.29 ดอลลาร์/บาร์เรล จากแรงเทขายทำกำไร ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิตในวันนี้

กลยุทธ์

            เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุน 1782 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

            หุ้นงบดีกว่าตลาดคาด ได้แก่ TCAP SCB KBANK

            หุ้นเก็งกำไรผลประกอบการ ได้แก่ WHA BTS PSL TTA DTAC RS