พ่อเมืองเชียงใหม่ ปล่อยขบวนรณรงค์ 'ขับขี่ปลอดภัย'

พ่อเมืองเชียงใหม่ ปล่อยขบวนรณรงค์ 'ขับขี่ปลอดภัย'

พ่อเมืองเชียงใหม่ ปล่อยขบวนรถประชาสัมพันธ์ "รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์" หวังช่วยกระตุ้นจิตสำนึกของประชาชนในการใช้รถใช้ถนนบนความไม่ประมาท

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 11 เมษายน 2561 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "Happy Time Step up Revolution Battle 2018 รณรงค์เมาไม่ขับ" ที่บริเวณลานประตูท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีการปล่อยขบวนรถประชาสัมพันธ์รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์

ซึ่งมีเส้นทางรณรงค์ตั้งแต่ประตูท่าแพ วนเข้าคูเมืองด้านในซึ่งกำหนดจุดจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ 2 จุด คือ ตลาดสมเพชร และตลาดประตูเชียงใหม่ ก่อนวนกลับมายังประตูท่าแพ เพื่อประชาสัมพันธ์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจน ร้านค้าในเขตตลาดเทศบาลนครเชียงใหม่ ให้ตระหนักถึงการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่อย่างมีมิตรไมตรี

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวฯ จัดขึ้นโดยสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ (สวท.)ร่วมกับหลายภาคส่วนทั้งหน่วยงานรัฐ และเอกชน ด้านความปลอดภัยทางถนนในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนพิสูจน์ความสามารถทั้ง Cover Dance , Hip Hop , Jazz Dance , Ballet , นาฏศิลป์ไทย รวมทั้งหลากหลายแนวการเต้น พร้อมทั้งสอดแทรกการรณรงค์เมาไม่ขับ ลดอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

โดยนำการเต้นเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างจิตสำนึกให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมการประกวด และผู้เข้าร่วมงาน เพื่อรณรงค์กระตุ้นเตือนให้เยาวชนระวังภัยจากการใช้รถใช้ถนน เพิ่มความระมัดระวัง ไม่ประมาทในการขับขี่ ใช้เส้นทางอย่างปลอดภัย โดยได้นำเยาวชนซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสำคัญในการเกิดอุบัติเหตุทางถนนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ ผ่านกิจกรรมประกวดการเต้นและการแสดงออก เพื่อหยุดยั้งการเกิดอุบัติเหตุ และการขับขี่บนท้องถนนโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์