"สิงห์"จับมือ"นีโอลูชั่น"เปิดลีกอี-สปอร์ตโดตา

"สิงห์"จับมือ"นีโอลูชั่น"เปิดลีกอี-สปอร์ตโดตา

สิงห์ จับมือ นีโอลูชั่น อีสปอร์ต เปิดตัวการแข่งขัน "สิงห์ อี-สปอร์ต โปร ลีก 2018" ซึ่งเป็นการแข่งขัน โดตา2 ตลอดปี 2018

     เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร นาย ปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการบริษัทบุญรอดบริวเวอรี จำกัด และ นายเสถียร บุญมานันท์ ผู้บริหารนีโอลูชัน กรุ๊ป ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขันอี-สปอร์ต เกม โดตา2 รายการ SINGHA E-SPORT PRO LEAGUE 2018 

    สำหรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้จะแข่งแบบ ลีก ซึ่งมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 8 ทีม เป็นทีมเชิญ 4 ทีม และทีมที่ผ่านการคัดเลือกแบบออนไลน์ อีก 4 ทีม ซึ่งจะเปิดรับสมัคร ตั้งแต่ 1-14 เม.ย. ก่อนจะเริ่มแข่งรอบคัดเลือก ในวันที่ 22 เม.ย. และรอบออฟไลน์ ระหว่างวันที่ 21-22 พ.ค. นี้ โดยมี นายปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด  พร้อมด้วยนายเสถียร บุญมานันท์ ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท นีโอลูชั่น อีสปอร์ต จำกัด ร่วมกันเป็นประธาน พร้อมมีการแสดงสดจาก “บีเอ็นเค48” วงไอดอลชื่อดังภายในงานด้วย
  

    นายเสถียร กล่าวว่า กระแสของวงการเกมตอนนี้กำลังมาแรงเป็นอย่างมาก ซึ่งจากการคาดการณ์ในอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลายเป็นธุรกิจที่มีมูลค่าสูงสุดเป็นลำดับ 3 ของประเทศไทย ตอนนี้อุตสาหกรรมเกมนั้นมีจำนวนเงินหมุนเวียนถึง 3.5 ล้านล้านบาท มากกว่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ด้วยซ้ำ ดังนั้นการจัดการแข่งขันจะช่วยกระตุ้นกระแสวงการเกมของประเทศไทยขึ้นอีก และในอนาคตจะมีการเชิญทีมจากหลากหลายทวีปเข้ามาแข่งขันชิงแชมป์กันที่ประเทศไทย

     สำหรับการแข่งขัน “สิงห์ อี-สปอร์ต โปร ลีก 2018” จะเป็นการแข่งขันในเกม โดตา2 จะทำการแข่งขันตลอดปี 2018 โดยจะเริ่มการแข่งขันตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้ไป จนถึงเดือนธันวาคม เพื่อคัดตัวแทนประเทศไทย ไปเข้าร่วมการแข่งขัน. “เวิลด์ อี-สปอร์ต เกมส์ 2018” ที่ประเทศจีน รูปแบบการแข่งขันจะเป็นการแข่งในระบบลีก มี 8 ทีมเข้าร่วม ซึ่งทุกทีมจะต้องมีคนไทยอยู่ในทีมอย่างน้อย 3 คน แข่งแบบพบกันหมด 

     โดย “สิงห์ โดตา 2 อีสปอร์ต โปรลีก” เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1-14 เม.ย. เริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน  และมีการจัดหารแข่งขันรอบออฟไลน์ ที่โมโน29 สเตเดียม วันที่ 21-22 เม.ย. โดยจะมีการแสดงสดจาก “บีเอ็นเค48” เพื่อเป็นสีสันของงาน