เตือน!! แชร์ฎีกาผิดอ้างหญิงเหม็นฟ้องหย่าผิดพ.ร.บ.คอมฯ

เตือน!! แชร์ฎีกาผิดอ้างหญิงเหม็นฟ้องหย่าผิดพ.ร.บ.คอมฯ

โฆษกศาล เเจง ไม่มีฎีกา อ้างอวัยวะเพศเหม็นถูกสามีฟ้องหย่า แท้จริงเลขฎีกาแชร์คดีก.ม.ลิขสิทธิ์ งงแชร์ออนไลน์วงกว้าง เสี่ยงนำเข้าข้อมูลเท็จ ผิด พ.ร.บ.คอมพ์

นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม ได้กล่าวถึงชี้แจงกรณีที่มีผู้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับคำพิพากษาฎีกา อ้างว่ามีคำพิพากษาถึงผู้หญิงมีอวัยวะเพศเหม็นเป็นเหตุให้สามีฟ้องหย่า โดอ้างถึงฎีกาที่ 488/2557 พร้อมระบุศาลฎีกาได้พิพากษายกฟ้อง โดยให้เหตุผลว่าข้อหาอวัยวะเพศหญิงเหม็น ไม่ใช่เหตุข้ออ้างที่จะฟ้องหย่าได้ เนื่องจากอวัยวะเพศมีไว้สืบพันธ์ไม่ได้มีไว้เพื่อดมนั้นว่า จากการตรวจสอบคำพิพากษาฎีกาที่ 488/2557 ซึ่งอ้างถึงนั้น จริงแล้วเป็นความผิดต่อ พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ฯ ไม่ใช่ความผิดในเรื่องการฟ้องหย่าดังกล่าว และยังไม่เคยพบว่ามีคดีลักษณะเนื้อหาเเบบนี้มาก่อน

"โฆษกศาลยุติธรรม" กล่าวเตือนว่า การเผยเเพร่หรือเเชร์เรื่องราวนี้ออกไป จนเป็นวงกว้างอาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าเรื่องดังกล่าวมีคำพิพากษาศาลฎีกาเช่นนั้นจริง

จึงฝากเตือนพี่น้องประชาชน ระมัดระวังในการนำข้อมูลที่เป็นเท็จเเละการเเชร์ข้อมูลที่เป็นเท็จอาจเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ ได้