sideway up

sideway up

เลือกเล่นเป็นรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อยต่อเนื่อง ได้แรงหนุนหุ้นใหญ่ในกลุ่มพลังงาน ธนาคารและการแพทย์ ขณะที่เงินทุนต่างชาติยังไหลเข้าต่อเนื่อง ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ยังไม่สดใสนัก ส่วนใหญ่เปิดลบเล็กน้อย นักลงทุนยังกงวลประเด็นสงครามการค้าโลก

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway up แนวรับ 1808/1800 จุด แนวต้าน 1818/1825 จุด โดยโมเมนตัมของตลาดหุ้นไทยยังค่อนข้างแข็งแกร่ง จากแรงซื้อนักลงทุนต่างชาติที่เริ่มไหลกลับเข้ามา ขณะที่ประเด็นในประเทศวันนี้เป็นเชิงบวก โดยคาดว่ากลุ่มสื่อสาร (ADVANC และ TRUE) และกลุ่มมีเดียจะได้รับผลบวกจากข่าวเรื่องการใช้มาตรา 44 ช่วยเหลือผู้ประกอบการผ่อนปรนระยะเวลาการจ่ายค่าไลเซนส์ ขณะที่แนวโน้มเศรษฐกิจยังเติบโตดี ล่าสุดธปท. เตรียมปรับตัวเลขคาดการณ์จีดีพีปีนี้ขึ้น จากเดิม คาด 3.9% (ดูรายละเอียดในเล่ม) ทำให้มองว่าดัชนีมีลุ้นที่จะดีดตัวขึ้นต่อเนื่อง แม้ว่ามีปัจจัยกดดันจากภายนอกในประเด็นการค้าโลก ซึ่งล่าสุดอียูเตรียมที่จะเก็บภาษีจากบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนรอจับตาดูการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้า

ด้านเทคนิค indicator ระยะสั้นปรับดีขึ้น โดย MACD กลับมาเป็นบวก บ่งชี้สัญญาณซื้อ โดยมีแนวต้านถัดไป 1825/1852 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ไทย: รัฐบาลเตรียมใช้มาตรา 44 พักชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตทีวีดิจิทัล 3 ปี และลดค่าเช่าโครงข่าย (MUX) ลง 50% เป็นเวลา 24 เดือน นอกจากนี้ ยังผ่อนผันการชำระค่าใบอนุญาตคลื่น 900 MHz ให้กับ ADVANC และ TRUE โดยให้แบ่งชำระ 5 ปี จากเดิมต้องชำระงวดเดียวปี 62 รายละประมาณ 6 หมื่นล้านบาท โดยคาดจะเสนอต่อ ครม. และคสช. ได้ในวันอังคารที่ 27 มี.ค.นี้

2) – โลก: คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) กำลังพิจารณาเรียกเก็บ "ภาษีดิจิทัล" ในอัตรา 3% จากบริษัทเทคโนโลยีสัญชาติสหรัฐ ที่มีผู้ใช้งานเกินกว่า 100,000 คน ในภูมิภาคยุโรป ซึ่งจะครอบคลุมรายได้ของกูเกิล เฟซบุ๊ค แอปเปิลและสปอติฟาย เอบีโดยคาดจะมีการประกาศในสัปดาห์หน้า

3) +/- สหรัฐ: ประธานาธิบดี ทรัมป์ ได้ส่งสัญญาณว่า เขาอาจยอมให้มีการต่ออายุโครงการคุ้มครองผู้อพยพวัยเยาว์ที่เดินทางเข้ามาในสหรัฐ (DACA) ซึ่งได้สิ้นสุดลงไปเมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อแลกกับงบประมาณบางส่วนสำหรับการสร้างกำแพงกั้นพรมแดนสหรัฐและเม็กซิโก

กลยุทธ์

         เลือกเก็งกำไรรายตัว เป้าหมายทำกำไร 1825 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

         หุ้นข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ JKN ADVANC BCH IRPC TMB RS