'เปรมชัย' พร้อมคนขับรถโดนด้วย เพิ่มข้อหาร่วมกันติดสินบนจนท.

'เปรมชัย' พร้อมคนขับรถโดนด้วย เพิ่มข้อหาร่วมกันติดสินบนจนท.

ปปป. ออกหมายเรียก "ยงค์ โดดเครือ" คนขับรถพร้อมเพิ่มข้อหา "เปรมชัย" ร่วมกันติดสินบนเจ้าหน้าที่ นัดทั้งสองคนมาพบ 19 มี.ค.นี้ เผยปมคนขับรถพูดส่งเสริมให้ปล่อยตัว-เสนออุปกรณ์ทำงานให้จนท.

จากกรณีหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้เข้ามาแจ้งความเอาผิดนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบมจ.อิตาเลียนไทย ในข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่เพื่อให้ได้รับการปล่อยตัวนั้น

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 มีนาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่าน พบว่าต้องมีการออกหมายเรียกเพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 1 ราย คือนายยงค์ โดดเครือ ซึ่งเป็นคนขับรถของนายเปรมชัย และเพิ่มข้อกับนายเปรมชัยอีก 1 ข้อหาเช่นกัน ในข้อหา ”ร่วมกันติดสินบนเจ้าหน้าที่”

สำหรับพฤติการณ์ของนายยงค์ คือการพยายามพูดส่งเสริมให้มีการปล่อยตัวนายเปรมชัยและรับสินบน มีการเสนอสิ่งของเป็นอุปกรณ์ของเจ้าหน้าที่ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน โดยมีการออกหมายเรียกให้ทั้ง 2 คนมาพบเจ้าหน้าที่ในวันที่ 19 มีนาคม เวลา 10.00 น. ที่บก.ปปป.