sideway up จับตาเงินเฟ้อสหรัฐ

sideway up จับตาเงินเฟ้อสหรัฐ

เลือกเล่นเป็นรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกแข็งแกร่ง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ ได้แรงหนุนจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐที่ออกมาดีกว่าคาด หนุนมุมมองบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐ ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้เปิดคละ นักลงทุนรอจับตาดูตัวเลขอัตราเงินเฟ้อสหรัฐ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway up แนวรับ 1800/1792 จุด แนวต้าน 1808/1818 จุด ตลาดหุ้นไทยกลับมามีโมเมนตัมบวก หลังได้แรงซื้อกลับจากทั้งนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนต่างชาติที่ซื้อสุทธิต่อเนื่องเป็นวันทำการที่สอง ประกอบกับวานนี้ นักลงทุนต่างชาติกลับมา long สถานะ SET50 index futures 5.8 พันสัญญา จากวันก่อนที่ short สูงถึง 1.4 หมื่นสัญญา ทำให้มองว่าความกดดันจากแรงขายต่างชาติจะเบาบางลง นอกจากนี้ ผลสำรวจความเชื่อมั่นนักลงทุนจาก FETCO ยังบ่งชี้ว่า นักลงทุนต่างชาติยังมีมุมมองบวกต่อตลาดหุ้นไทย ส่วนปัจจัยจับตาสำคัญวันนี้ อยู่ที่การเปิดเผยอัตราเงินเฟ้อสหรัฐ ซึ่งตลาดคาดว่าจะขยายตัวชะลอลงเมื่อเทียบกับเดือนก่อน โดยอัตราเงินเฟ้อในระดับต่ำน่าจะส่งผลบวกต่อตลาดหุ้น อย่างไรก็ดี ตลาดการเงินได้ให้น้ำหนัก 100% แล้วว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมในสัปดาห์หน้า

ด้านเทคนิค ดัชนีฟื้นตัวดีจนสามารถกลับมายืนปิดเหนือแนวต้านจิตวิทยา 1800 จุดได้ ทำให้มีลุ้นดีดตัวต่อเนื่อง แนวต้านถัดไป 1818/1852 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/- ไทย: FETCO เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน ในอีก 3 เดือนข้างหน้า (พ.ค. 61) อยู่ที่ 143.09 อยู่ในเกณฑ์ "ร้อนแรง" (Bullish) แต่ปรับตัวลดลง 8.70%
จากเดือนที่ผ่านมา โดยหมวดธุรกิจที่น่าสนใจมากที่สุด คือ PETRO ส่วนหมวด BANK ไม่น่าสนใจมากที่สุด (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) - น้ำมัน: ราคาน้ำมัน WTI อ่อนตัวลง 1.1% ปิดที่ 61.36 ดอลลาร์/บาร์เรล จากความกังวลการผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นของสหรัฐ หลัง EIA คาดการณ์ว่า การผลิตน้ำมันจาก shale oil ในเดือน เม.ย. ของสหรัฐ จะเพิ่มขึ้น 131,000 บาร์เรล/วัน สู่ระดับ 6.954 ล้านบาร์เรล/วัน

3) +/- สหรัฐ: เฟดสาขานิวยอร์ก เผยผลสำรวจการคาดการณ์เงินเฟ้อของผู้บริโภคล่วงหน้า 1 ปี อยู่ที่ระดับ 2.83% ในเดือน ก.พ.จากระดับ 2.71% ในเดือน ม.ค. โดย
เป็นระดับสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือน ก.พ. ปีที่แล้ว

4) จับตาอัตราเงินเฟ้อสหรัฐเดือน ก.พ. ตลาดคาดโต 0.2%MoM

กลยุทธ์

         เลือกซื้อเก็งกำไรรายตัว เป้าหมายทำกำไรถัดไป 1818 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

         หุ้นโมเมนตัมบวก ได้แก่ ERW IRPC PTT KTC