'เปรมชัย'ไม่ต้องขออนุญาตออกนอกประเทศ ชี้ศาลไม่ได้สั่งห้าม

'เปรมชัย'ไม่ต้องขออนุญาตออกนอกประเทศ ชี้ศาลไม่ได้สั่งห้าม

ผบช.สตม. ยืนยัน "เจ้าสัวเปรมชัย" แห่งอิตาเลียนไทย ไม่ต้องขออนุญาตออกนอกประเทศ ชี้ศาลไม่ได้สั่งห้าม

จากกรณีที่มีกระเเสข่าวว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัทอิตาเลี่ยนไทย ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมภายในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าใหญ่นเรศวร อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นั้นจนตำรวจมีการเเจ้งข้อหานายเปรมชัยทั้ง12ข้อหา จะเดินทางออกนอกประเทศในวันที่10มีนาคมโดยมีการทำหนังสืออนุญาตจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองตามขั้นตอนก่อนการเดินทางนั้น 

คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 มีนาคม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.สตม. ว่านายเปรมชัยได้ทำหนังสืออนุญาตในการเดินทางออกนอกประเทศหรือไม่ เพราะสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมีภาระหน้าที่หลักที่จะต้องตรวจสอบการเข้า-ออกของคนไทยและต่างชาติเพื่อป้องกันการหลบหนีของผู้กระทำผิดกฎหมายและการลักลอบนำสิ่งผิดกฏหมายเข้า-ออกจากประเทศ

โดย พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า กรณีของนายเปรมชัย นั้น ต้องตรวจสอบเงื่อนไขการประกันตัวจากศาล ซึ่งจากที่ตนทราบนั้น ศาลไม่ได้สั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ดังนั้นนายเปรมชัย จึงไม่ต้องทำหนังสือขออนุญาตจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเเต่อย่างใด ซึ่งในการที่นายเปรมชัยจะเดินทางออกนอกประเทศนั้นสามารถทำได้เเต่ต้องเเสดงเอกสารเหมือนคนทั่วไปในการเดินทาง