'เสก โลโซ' รายงานตัวสนง.คุมประพฤติ จ.นครศรีธรรมราช

'เสก โลโซ' รายงานตัวสนง.คุมประพฤติ จ.นครศรีธรรมราช

“เสก โลโซ” เดินทางมารายงานตัวที่ สนง.คุมประพฤตินครศรีธรรมราช เพื่อสอบสวนประวัติ พร้อมระบุ ให้ตนอยู่นอกคุกจะมีประโยชน์มากกว่าในคุก ชี้ใครจะร้องเพลง “ใจสั่งมา” ให้คนฟัง

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.61 ที่สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครศรีธรรมราช นายเสกสรร ศุขพิมาย หรือ “เสก โลโซ” ได้เดินทางมาพร้อมกับ “โจ นากา” พี่ชาย และว่าที่ร้อยตรีมงคลวิจิตร ธนะโสภณ ทนายความส่วนตัว โดยเสกฯ มีท่าทางที่อารมณ์ดียิ้มแย้มแจ่มใส ซึ่งการเดินทางมาวันนี้เพื่อสืบเสาะเนื่องจากคดีที่เสก ได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าที่วัดเขาขุนพนม อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช เมื่อคืนวันที่ 29 ธันวาคม 2560 และเสก ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดี 3 ข้อหาคือ ยิงปืนขึ้นฟ้า,พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ,และมีอาวุธปืนไว้ในพกพา โดยก่อนหน้านี้เสกฯ ได้เดินทางมารายงานตัวต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช แล้ว 4 ครั้งด้วยกัน และวันนี้ (5 มี.ค.61)ได้เดินทางมาสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อมาถึงก็ได้เดินทักทายกับทุกและบอกอย่างอารมณ์ดีว่า มาสืบประวัติ ก่อนจะเข้าไปด้านในสำนักงานคุมประพฤติทันทีขณะที่เจ้าหน้าที่คุมประพฤติได้ปฏิบัติหน้าทำการสืบเสาะตามคำสั่งศาลโดยใช้เวลาเกือบ 3 ชม.ในการถูกซักประวัติ

โดยนายเสกสรร หรือเสก โลโซ กล่าวว่า การเดินทางมาวันนี้เป็นการมาสืบเสาะประวัติต่างๆ ของตนในวันเกิดเหตุ ซึ่งตนก็ได้ชี้แจงไปว่า ได้ทำอะไรไปบ้างที่ได้ไปยิงปืนในคืนนั้น ตนก็ได้บอกไปว่าตนได้ทำไปเพราะแก้บนต่อพระเจ้าตากสิน เนื่องจากได้มีการบนบานขอลูกชายเอาไว้กับพระเจ้าตากสิน ซึ่งคิดว่าตนไม่ได้ทำในสิ่งที่ผิดพลาดหรือร้ายแรง

แต่เมื่อสังคมมองว่ามันผิด ตนก็เป็นลูกผู้ชายพอในการมาทำให้ถูกต้องตามสังคมตองการ เมื่อเค้าถามว่าการยิงไม่กลัวจะไปโดนคนเข้าหรือ ตนก็บอกว่าตนยิงในเวลากลางคืน และที่เขาขุนพนมก็เป็นภูเขาเราก็ยิงไปทางเขา และตนก็ไปที่วัดบ่อย เรื่องที่จะเป็นอันตราย คนก็ไม่มี จึงไม่น่ามีอันตราย นอกจากนั้นตนก็ได้นำใบประกาศเกียรติคุณที่เคยไปทำการกุศลต่างๆ มาให้เจ้าหน้าที่ดูว่าได้ทำไว้มากมาย

เสก กล่าวว่า ไม่ได้หวังว่าจะเอาความดีมาลบล้างความผิดนะ เรื่องของความผิดที่เราทำก็ว่าไปตามศาลตัดสิน ส่วนสิ่งที่เราทำดีก็เอามาให้เค้าดูว่าเราเองก็ไม่ใช่เด็กๆ เราก็ดูแลลูกๆ 4 คนส่งเรียนถึงต่างประเทศ คนที่อยู่เมืองไทยก็เรียน โรงเรียนดีๆมีแม่เลี้ยงดูแม่ส่งเสียแม่ทุกเดือน มีบริษัทถึง 8 บริษัทมีพนักงานที่ต้องดูแล ซึ่งเราเองก็ไม่ใช่เด็กๆ ได้เอาสิ่งต่างๆ มาให้เค้าดูเพื่อพิจารณา เพื่อให้ศาลได้พิจารณาตัดสินในวันที่ 15 มี.ค.นี้

“เรื่องคดีไม่หนักใจ เพราะคิดว่า การให้ตนเข้าไปอยู่ในคุก กับการให้ผมอยู่นอกคุกน่าจะมีประโยชน์มากกว่า คุกเมืองไทยเองก็เต็มแล้วเค้าคงไม่เอาผมไปติดคุกหรอก ให้มติดคุกเพื่ออะไร ใครจะร้องเพลง”ใจสั่งมา,ซมซาน หรือเพลงแม่“ให้พวกคุณฟัง (พร้อมหัวเราะ) ซึ่งแค่ยิงปืนแก้บน คดีฆ่าคนตายเค้ายังประกันตัวได้ เพราะฉะนั้นก็ต้องให้ประชาชนตัดสินด้วยว่าที่ผมทำไปร้ายแรงมากไหม” นายเสกสรรค์ กล่าว

นายเสกสรรค์ ยังกล่าวต่อว่า ที่สำคัญที่ตนมาเล่นคอนเสิร์ตที่วัดเขาขุนพนมนั้น ไปเล่นให้ฟรี ไม่ได้เอาเงิน เพราะเคารพพระเจ้าตากและรักพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช ผมมานครหลายครั้งแล้ว มีเมียเป็นคนนคร 2 คน หากไม่รักจริงก็คงไม่มา แล้วมาก็มาฟรี พอยิงแก้บนแล้วก็ไม่ได้หนีไปไหนเพราะไม่รู้ว่าจะหนีไปไหน เราคิดว่าไม่ได้เป็นเรื่องผิดร้ายแรง จึงอยากจะชี้แจงให้พี่น้องประชาชนเข้าใจ รับใช้ประเทศชาติทำความดีมาพอสมควร แต่ผมพร้อมรับคำตัดสินของศาล" เสกกล่าว