ลุยบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ตลาดรอบบ้าน 'ป้าทุบรถ' 4 มี.ค.นี้

ลุยบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ตลาดรอบบ้าน 'ป้าทุบรถ' 4 มี.ค.นี้

"เขตประเวศ" จับมือตลาดรอบบ้าน "ป้าทุบรถ" จัด "บิ๊กคลีนนิ่ง" 4 มี.ค.นี้ เพื่อให้พื้นที่โดยรอบกลับมาสะอาดอีกครั้ง

นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบตลาดรอบบ้าน น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ หรือป้าทุบรถ ทั้ง 5 แห่ง ตั้งแต่ตลาดสวนหลวง, เปิ้ลมาร์เก็ต ,ยิ่งนรา,รุ่งวาณิชย์ และร่มเหลือง ผู้ค้าได้ทยอยเก็บของ รื้อเต๊นท์ชั่วคราวและแผงค้าออก ซึ่งเจ้าของตลาดได้เข้าทำความสะอาดภายในพื้นที่ โดยในวันที่ 4 มี.ค.นี้ ทางเขตและเจ้าของตลาดจะปฏิบัติการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์บนทางเท้ารอบตลาดเพื่อให้พื้นที่กลับมาสะอาดอีกครั้ง

สำหรับตลาด 2 แห่ง ที่มีใบขออนุญาต ก่อสร้างอาคารเชิงพาณิชย์ คือตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต และยิ่งนรา ได้แจ้งให้เจ้าของตลาดแก้ไขปรับปรุงให้ปฏิบัติตามกรอบที่ขอนุญาต ทั้งห้ามจำหน่ายของสด และปรับปรุงหาพื้นที่จอดรถให้เพียงพอ จึงสามารถกลับมาขายต่อได้ ขณะเดียวกันได้รับแจ้งว่าผู้ค้าตลาดสวนหลวง รุ่งวาณิชย์ และร่มเหลือง ได้รับผลกระทบประมาณ 300 ราย เบื้องต้นทางเขตได้จัดหาพื้นที่ตลาด ที่มีความเหมาะสมไว้รองรับแล้ว

ส่วนการกลับมาเปิดตลาดค้าขายอีกครั้งได้เมื่อใดนั้น ผอ.เขตประเวศ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับเจ้าของตลาดว่ามีการปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้อง เมื่อปรับปรุงเรียบร้อยแล้ว เขตจะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนอนุญาตเปิดให้ทำการค้าต่อไป ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการ ขณะนี้เขตได้จัดส่งเอกสารการประกอบกิจการตลาดทั้ง 5 แห่งว่าดำเนินการถูกตามระเบียบกฎหมายหรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการฯ แล้ว